Renato Sanches: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Sanches tưởng chừng đã bị thui chột tài năng trên băng ghế dự bị của Bayern Munich. Nhưng có vẻ như những ngày tháng ác mộng đã qua. Cờ bây giờ đã đến tay cầu thủ người Bồ Đào Nha và anh rất biết cách chớp cơ hội để tỏa sáng trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2019.
Renato Sanches: Sau cơn mưa, trời lại sáng
Mới hồi đầu mùa Hè năm nay, Renato Sanches còn cảm thấy cuộc sống ở Munich bế tắc. Anh từng tuyên bố muốn ra đi với hy vọng sẽ thường xuyên được ra sân thi đấu hơn. Nhưng chỉ sau vài trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới 2019/20, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã thay đổi ý định.

Lúc này, anh đã sẵn sàng tiếp tục ở lại để quyết giành 1 suất đá chính ở tuyến giữa của Bayern Munich.

HLV Niko Kovac đã bắt đầu thực hiện lời hứa của ông với Sanches. Sau trận đấu đầu tiên của loạt trận giao hữu mùa Hè 2019 không được ra sân phút nào trước đối thủ Arsenal, tiền vệ 21 tuổi này đã liên tiếp được tạo điều kiện đá chính ở cả 3 trận đấu gần đây, lần lượt trước Real Madrid, AC Milan và mới đây nhất là Fenerbahce. Điều đặc biệt là Sanches đã nắm bắt cơ hội rất tốt.

Không hề quá lời nếu nói rằng, Sanches đang tự cứu lấy chính anh. Ở cả 3 trận đấu được ra sân vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đều gây ấn tượng cực mạnh. Lối đá sung mãn, cơ động và khả năng phát động tấn công tốt tiếp tục là điểm mạnh của Sanches giống như phong độ từng giúp anh giành giải “Golden Boy 2016”. Không những vậy, cầu thủ 21 tuổi này còn tiến bộ rất nhiều trong cách xử lý, đưa ra quyết định nhanh ở trên sân. 

Tỏa sáng ở bán kết Audi Cup 2019 trước Fenebahce, Renato Sanches lại có cơ hội ở lại Bayern
Tỏa sáng ở bán kết Audi Cup 2019 trước Fenebahce, Renato Sanches lại có cơ hội ở lại Bayern

Trở lại với trận Bayern Munich vùi dập Fenerbahce với tỉ số đậm 6-1 ở Audi Cup 2019. Sanches là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình ra sân của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. Anh càn quét tốt, kỹ thuật tốt, cầm bóng và kiến tạo cũng rất tốt. Không những vậy, tiền vệ 21 tuổi này còn là người khai thông bế tắc cho Bayern Munich bằng bàn mở tỉ số sau đường kiến tạo của đàn anh Robert Lewandowski ở phút 22.

Chỉ trong mùa Hè 2019, Bayern Munich đã mất đi 3 tiền vệ hàng đầu. Đó là Arjen Robben, Franck Ribery và James Rodriguez. Những sự ra đi đó để lại những khoảng trống vô cùng lớn ở tuyến giữa của “Hùm xám”. Với sự đa năng của mình khi có thể chơi tốt cả trong vai trò tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, tiền vệ công, cộng với những thể hiện rất tốt qua 3 trận giao hữu vừa qua, Sanches xứng đáng được HLV Kovac tin tưởng dành cho 1 suất chính trong đội hình của Bayern Munich mùa tới.

Sanches đã từng trải qua những giai đoạn tăm tối nhất khi phải dành một phần lớn thời gian của tuổi thanh xuân để đánh bóng băng ghế dự bị của Bayern Munich. Thậm chí, từng có thời gian, anh bị tống sang Swansea thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn. Đã có thời điểm, cựu cầu thủ của Benfica cảm thấy tuyệt vọng và muốn từ bỏ tất cả để “chạy trốn” khỏi Bayern Munich. Nhưng đúng là “sau cơn mưa, trời lại sáng”, Sanches mới 21 tuổi và anh còn rất nhiều thời gian để chứng minh rằng, khoản tiền 35 triệu euro mà đội bóng hàng đầu nước Đức đầu tư vào anh trong mùa Hè năm 2016 là hoàn toàn xứng đáng.


Sanches chơi tốt nhất trong vai trò tiền vệ trung tâm
Trong sự nghiệp, Sanches thường xuyên thi đấu nhất ở vị trí  tiền vệ trung tâm. Anh đã chơi 99 trận trong vai trò này, ghi được 8 bàn thắng và có 6 đường chuyền thành bàn. Tiếp đến là vị trí tiền vệ công với 14 trận và 3 lần “dọn cỗ” cho đồng đội. Ngoài ra, anh cũng đã được thử nghiệm một số trận ở các vị trí tiền vệ phải, tiền vệ trái và tiền vệ phòng ngự.
    Bình Luận