Robben thừa nhận Bayern hết hy vọng vô địch

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ARD, Arjen Robben thẳng thắn thừa nhận với Bayern bây giờ, không nên bàn đến khả năng vô địch Bundesliga 2018/19.
Robben thừa nhận Bayern hết hy vọng vô địch
Robben phân tích: “Chúng tôi không còn xứng đáng được xem là ứng cử viên hàng đầu cho Đĩa bạc nữa. Chúng tôi cũng không xứng đáng bàn đến chuyện vô địch Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Bởi chúng tôi hiện chơi không đủ hay để bàn tới những chuyện như thế. Bàn những chuyện đó là điều không hợp lý và không thực tế”.

Robben đánh giá thay vì bàn đến khả năng bảo vệ chức vô địch Bundesliga, Bayern nên bàn cách để lấy lại phong độ ổn định cho mình. Theo Robben, việc Bayern đã vô địch Bundesliga cả 6 mùa gần đây không có nghĩa lý gì trong cuộc đua tranh tới Đĩa bạc mùa này. Việc Bayern đã bị Dortmund bỏ cách tới 7 điểm chỉ sau 11 vòng và hiện tụt xuống thứ 5 trên BXH Bundesliga đã đẩy Hùm xám vào thế chân tường rồi.

Dù vậy, Robben vẫn tỏ vẻ ấn tượng về HLV Niko Kovac. Lão tướng người Hà Lan đánh giá: “Thực tế thì Kovac rất tham vọng và đã làm việc rất nỗ lực. Kết quả hiện tại chỉ cho thấy một điều rằng việc huấn luyện Bayern quả thực là trọng trách không dễ dàng chút nào”.

Về bản thân mình, Robben cho rằng việc anh sắp bước sang tuổi 35 không có nghĩa anh không thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao được nữa. Robben khẳng định anh biết cách thích nghi để vượt qua gánh nặng tuổi tác, để làm chậm lại tốc độ lão hóa đôi chân mình. Anh tuyên bố kể cả trong trường hợp không được Bayern gia hạn hợp đồng, anh cũng chưa tính đến chuyện kiếm một hợp đồng “mang tính dưỡng già” chứ nói gì tới chuyện giải nghệ. Ràng buộc hiện tại giữa Robben và Bayern chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2019.

Hướng đến mục tiêu 150 bàn
Robben tự lên mục tiêu sẽ cán mốc 150 bàn trên mọi đấu trường cho Bayern trong mùa giải này. Sau 10 mùa giải khoác áo Bayern, anh đã ghi tổng cộng 141 bàn. Tính riêng trên mặt trận Bundesliga, Robben chỉ còn 2 pha lập công nữa là sẽ cán mốc tròn 100 bàn thắng.
    Bình Luận