Zidane là sự lựa chọn hoàn hảo cho Bayern?

Trong bối cảnh Bayern Munich đang thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga, một số nguồn tin khẳng định BLĐ đội bóng này đã lên kế hoạch mời HLV Zinedine Zidane về thế chỗ Niko Kovac. Đây là giải pháp đúng đắn bởi có nhiều lý do chứng tỏ Zizou là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho Bayern.
Zidane là sự lựa chọn hoàn hảo cho Bayern?
Có duyên với Champions League


Do Bayern đã no nê danh hiệu ở giải quốc nội trong những năm gần đây nên ưu tiên của họ bây giờ là đoạt chức vô địch Champions League chứ không phải Bundesliga. Nếu lấy thành tích Champions League làm tiêu chí đánh giá thì tất nhiên HLV Zidane rất hợp với vị trí thuyền trưởng Bayern. Đơn giản, ông đã gây ấn tượng mạnh khi từng giúp Real vô địch sân chơi danh giá này trong cả 3 mùa gần nhất.

Biết nhiều thứ tiếng


Ngoài tiếng Pháp là ngôn ngữ mẹ đẻ, HLV Zidane cũng có thể nói sử dụng thông thạo cả tiếng Tây Ban Nha và mới đây ông còn học thêm cả tiếng Anh. Ưu điểm này hứa hẹn sẽ giúp cựu HLV Real dễ dàng giao tiếp với cầu thủ hơn nếu tới Bayern. Chí ít thì trước mắt ông cũng có thể truyền đạt ý tưởng của mình cho Thiago Alcantara, Javi Martinez (Tây Ban Nha), Franck Ribery, Corentin Tolisso hay Kingsley Coman (Pháp).

Không đòi hỏi quá nhiều
Hồi còn làm việc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, HLV Zidane gần như chỉ tận dụng nguồn lực sẵn có chứ không mấy khi phải tăng cường lực lượng. Phương châm của cựu tiền vệ người Pháp có chỗ tương đồng với Bayern. 


Bằng chứng là gã khổng lồ xứ Bavaria hiếm khi vung tiền mua sao và chỉ bổ sung nhân sự một cách rất hạn chế trong phiên chợ Hè vừa rồi. Hợp tác với một nhà cầm quân giỏi xoay sở, Hùm xám có thể không cần phải làm cách mạng mà vẫn thu được những kết quả khả quan.

Chuyên gia kiểm soát phòng thay đồ
Bayern vốn có truyền thống hay sở hữu nhiều ngôi sao đầy cá tính, tới mức họ được gán cả biệt danh FC Hollywood. Nếu không biết dung hòa các mối quan hệ khi sang môi trường mới, HLV Zidane rất dễ làm rối tung Bayern. 


Tuy nhiên, viễn cảnh này nhiều khả năng khó xảy ra bởi thực tế đã chứng minh ông là chuyên gia kiểm soát phòng thay đồ. Căn cứ vào chuyện HLV Zidane từng chung sống hòa bình được với những cầu thủ có thiên hướng nổi loạn như Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo ở Real, ông không có gì phải e ngại khi dẫn dắt đội bóng đã vô địch nước Đức 6 mùa gần nhất.

    Bình Luận