Soi đội HOT nhất EURO: “Cỗ xe tăng” Đức liệu có vô địch với "chân gỗ" Timo Werner?

ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2018 ngay từ vòng bảng. Vì thế, vòng chung kết EURO 2021 là cơ hội để “Cỗ xe tăng” đánh dấu sự trở lại với vị thế kẻ thống trị. Tuy nhiên…

EURO 2021 sẽ khởi tranh từ ngày 12/6 - 12/7. Cùng điểm qua tình hình lực lượng, chiến thuật và sự chuẩn bị của 1 số đội tuyển hot nhất ở giải đấu sắp tới.

Người Đức trở lại

World Cup 2018, ĐT Đức khi đó đang là đương kim vô địch, bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng. Bởi thế, kỳ EURO tới đây sẽ là cơ hội để đội bóng dưới trướng HLV Joachim Low lấy lại vị thế ông lớn, để chứng minh rằng người Đức vẫn đang thống trị lục địa già.

Đội hình tuyển Đức lần này chờ đợi nhiều vào lứa cầu thủ trẻ

ĐT Đức vẫn đang là đội bóng giàu thành tích nhất các vòng chung kết EURO, kể từ khi giải đấu ra đời năm 1960. Đội bóng này đã 3 lần đăng quang, ngang bằng với Tây Ban Nha, nhưng còn có thêm 3 lần về nhì và 3 lần xếp hạng ba. Trong khi đó, dù cũng có 3 lần vô địch nhưng đội bóng xứ đấu bò chỉ có 1 lần về nhì.

Giải đấu lần này, ĐT Đức sẽ có những biến cố lớn. Bộ đôi Thomas Muller và Mats Hummels trở lại, trong một động thái xuống nước đáng chú ý của HLV Joachim Low. Hơn hết, đây sẽ là lần dẫn dắt ĐTQG cuối cùng của HLV Joachim Low.

Ông Low dẫn dắt ĐT Đức từ năm 2006, kể từ sau vòng chung kết 2006. Khoảng trống ấy sẽ được khỏa lấp với sự hiện diện của HLV Hansi Flick kể từ sau vòng chung kết EURO.

Ở giải đấu lần này, đội hình của tuyển Đức không được đánh giá cao bằng Pháp và Anh. Họ phải trông chờ vào các cựu binh như Neuer, Kroos, Muller, đan xen vào đó là những ngôi sao trẻ như Kai Havertz, Serge Gnabry hay Leroy Sane; trong khi các nhân tố dự phòng không thực sự nổi bật.

Lâu nay, sức mạnh của ĐT Đức nằm ở sự kỷ luật trong lối chơi và bản lĩnh trong từng thời điểm. Nhưng ngoại trừ bộ khung đã định hình được tên tuổi, thì phần còn lại còn khá “non nớt” cả về mặt tên tuổi lẫn kinh nghiệm trận mạc. Đây vừa là điểm yếu nhưng cũng đồng thời là điểm mạnh của “Die Mannschaft”.

Nỗi lo mang tên Timo Werner

Bị loại khỏi World Cup 2018 ngay từ vòng bảng, đó là một giải đấu tệ hại của “Die Mannschaft”, và nhất là với cá nhân của Timo Werner. Tiền đạo trẻ này khi đó đá chính cả 3 trận vòng bảng tại giải đấu trên đất Nga cách đây 3 năm, nhưng tiếc rằng không ghi được bàn thắng nào. 

Soi đội HOT nhất EURO: “Cỗ xe tăng” Đức liệu có vô địch với "chân gỗ" Timo Werner? - 3

Timo Werner chơi tương đối tốt khi lên tuyển Đức

Tiền đạo Timo Werner thể hiện một phong độ trồi sụt kể từ khi gia nhập CLB Chelsea mùa hè 2020. Thay vì chơi nổi bật như trong màu áo Leipzig, chân sút 25 tuổi bỗng trở nên kém duyên một cách khó hiểu. Nhưng khốn nỗi, ĐT Đức lại không có nhiều phương án thay thế.

Danh sách triệu tập của HLV Joachim Low chỉ có 4 người có thể đá tiền đạo. Đó là Timo Werner, Thomas Muller, Serge Gnabry và Kevin Volland. Trong số này, Muller và Gnabry không phải những số 9. Ngược lại, cả Werner lẫn Volland đều là một dấu hỏi lớn, và HLV Joachim Low sẽ rất đau đầu để khai thác tối đa hai chân sút này.

Hoàn toàn có khả năng Đức phải chơi với sơ đồ không có tiền đạo đúng nghĩa, hay nói cách khác là phải sử dụng tiền đạo ảo. Và có thể chính Werner là người chơi trong vai trò số 9 ảo ấy, do anh thường không chơi thực sự tốt khi sắm vai một số 9 đúng nghĩa.

Thật may cho tuyển Đức, đó là Timo Werner phiên bản lên tuyển và CLB tương đối khác biệt. Sau 38 lần khoác áo “Die Mannschaft”, Werner có 15 bàn thắng - một hiệu suất rất cao và khác hẳn so với màn trình diễn của Werner cùng với Chelsea.

Danh sách 26 cầu thủ chính thức ĐT Đức dự EURO 2021

Thủ môn: Manuel Neuer, Bernd Leno, Kevin Trapp

Hậu vệ: Robin Koch, Antonio Rüdiger, Marcel Halstenberg, Lukas Klostermann, Christian Günter, Mats Hummels, Robin Gosens, Matthias Ginter, Niklas Süle

Tiền vệ: Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Kai Havertz, Thomas Müller, Toni Kroos, Jamal Musiala, Emre Can, Jonas Hofmann, Florian Neuhaus, Ilkay Gündogan, Leroy Sane

Tiền đạo: Kevin Volland, Timo Werner, Serge Gnabry

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo về thế lực 1 thời của bóng đá châu Âu, ĐT Italia, vào sáng ngày 5/6!

    Bình Luận