5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante

Sau màn thể hiện xuất sắc giúp Chelsea lên ngôi vô địch Champions League, ngôi sao người Pháp đang là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay.

Ngôi sao của Chelsea - N'Golo Kante đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2021.
Vậy những cái tên nào có khả năng cạnh tranh với cựu cầu thủ Leicester City?

Tuyển thủ người Pháp đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của The Blues trước Manchester City để giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau chín năm chờ đợi.

Giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu từ UEFA, người hâm mộ kì vọng tuyển thủ 30 tuổi sẽ đạt được giải thưởng cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ, Quả Bóng Vàng.

Danh hiệu Quả Bóng Vàng là giải thưởng danh giá được bình chọn bởi các nhà báo quốc tế uy tín, các huấn luyện viên và cầu thủ trên toàn thế giới. Trong 13 lễ trao giải gần nhất, đã có tới 12 lần danh hiệu này thuộc về bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Người gần nhất phá vỡ được sự thống trị của cặp đôi Ronaldo - Messi là cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid, Luka Modric vào năm 2018.

Năm nay, Kante được cho là người tiếp theo có khả năng phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những cái tên tiềm năng khác có thể cạnh tranh với cầu thủ người Pháp.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Kante đã chơi xuất sắc trong trận chung kết để giúp Chelsea đăng quang ngôi vô địch Champions League.

Robert Lewandowski

Dù đã 32 tuổi nhưng tuyển thủ người Ba Lan vẫn nổ súng đều đặn để mang tới những bàn thắng và danh hiệu cho Bayern Munich. Cựu tiền đạo Dortmund dẫn đầu danh sách các chân sút xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải này với 48 bàn thắng, qua đó giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga lần thứ bảy liên tiếp.

Lewandowski được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào năm ngoái, và chân sút người Ba Lan sẽ là ứng cử viên sáng giá cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2021.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Robert Lewandowski.

Kylian Mbappe

Sự xuất sắc của cầu thủ 22 tuổi tiếp tục được thể hiện trong mùa giải năm nay. Không chỉ sánh ngang với Lewandowski về tổng số bàn thắng, Mbappe còn bổ sung thêm danh hiệu lớn thứ 10 vào bộ sưu tập cá nhân.

Dù thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch Ligue 1 cùng PSG, Kylian Mbappe đã để lại dấu ấn mạnh mẽ tại Champions League bằng một cú hat-trick vào lưới Barcelona và cú đúp vào lưới Bayern ngay trên sân Allianz Arena, qua đó đưa PSG tiến vào bán kết trước khi để thua Manchester City.

Mbappe một lần nữa đã thể hiện được bản thân trong các trận đấu lớn, bất chấp những khó khăn cùng các đồng đội trong một mùa giải đầy thách thức. Ngôi sao người Pháp sẽ là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của các ông lớn trong phiên chợ hè năm nay.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Kylian Mbappe.

Erling Haaland
Người hâm mộ đã được chứng kiến màn cạnh tranh đẳng cấp giữa hai ngôi sao trẻ của bóng đá thế giới trong mùa giải 2020/2021 là Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Na Uy đã ghi tổng cộng 41 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Borussia Dortmund. Ở tuổi 20, cựu cầu thủ Salzburg đã sở hữu thành tích đáng nể với 132 bàn thắng trên mọi đấu trường ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ.

Với việc giúp Dortmund giành danh hiệu cúp quốc gia Đức trong mùa giải vừa qua đồng thời trở thành vua phá lưới tại đấu trường Champions League, bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu Haaland trong phiên chợ hè tới đây sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Erling Haaland.

Ruben Dias
Kevin de Bruyne vẫn là nhạc trưởng và ngôi sao số 1 của Manchester City trong mùa giải vừa qua. Dù vậy, Ruben Dias mới là cái tên thay đổi bộ mặt của nửa xanh thành Manchester.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha chuyển đến The Citizens từ Benefica với mức giá 65 triệu bảng vào năm ngoái. Ngay lập tức, anh đã chứng minh được bản thân hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà các ông chủ người Ả Rập đã bỏ ra. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lấp đầy khoảng trống mà cựu trung vệ Vincent Kompany khi giúp Manchester City chỉ phải nhận 32 bàn thua sau 38 vòng đấu.

Ruben Dias cũng vinh dự được nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020/2021 do Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA) bình chọn.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Ruben Dias.

Lionel Messi
Mặc dù Ronaldo tiếp tục thể hiện sự xuất sắc bằng việc phá vỡ hàng loạt kỷ lục trong mùa giải vừa qua nhưng kết quả tệ hại của Juventus khiến siêu sao người Bồ có thể nằm ngoài cuộc đua danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay với người đồng nghiệp Lionel Messi.

Ngược lại, Messi với sự xuất sắc của mình đã giúp Barcelona lên ngôi vô địch tại cúp Quốc gia Tây Ban Nha và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 tại Laliga, nhiều khả năng sẽ trở thành ứng viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2021. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng giành danh hiệu Pichichi dành cho chân sút xuất sắc nhất mùa giải tại Laliga 2020/2021 với 30 bàn thắng.

5 ngôi sao có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2021 với N'Golo Kante - Bóng Đá

 Lionel Messi.

Quốc Anh | 11:50 01/06/2021
    Bình Luận