Sững sờ Sancho sẽ giúp Man City vượt MU giành "bom tấn" Haaland thế nào?

Man United bất ngờ bị Man City vượt mặt trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Dortmund, Erling Haaland.

   

Mới đây, tờ The Sun đã đưa tin Manchester City đang là đội bóng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Erling Haaland của Dortmund. Dù Man United mới là đội bóng đầu tiên liên vệ với đại diện Bundesliga về trường hợp của chân sút người Na Uy, nhưng sự "lọc lõi" của Man City đang giúp họ chiếm thế thượng phong.

Sững sờ Sancho sẽ giúp Man City vượt MU giành "bom tấn" Haaland thế nào? - 1

Haaland đang là mục tiêu hàng đầu của Man City

Cụ thể, đội chủ sân Etihad đang sẵn sàng cho Dortmund được tùy ý hủy bỏ điều khoản nhận 15% từ giá trị hợp đồng bán đứt Jadon Sancho. Trong quá khứ, Man City đã bán Sancho cho Dortmund nhưng đã tỏ ra rất khôn ngoan khi cài điều khoản nhận lại 15% phí chuyển nhượng nếu đội bóng Đức bán Sancho cho một CLB khác.

Sancho hiện được Dortmund định giá 120 triệu bảng khi MU hỏi mua hồi mùa hè. Nếu thương vụ này hoàn thành, Man City sẽ được nhận khoảng gần 20 triệu bảng theo điều khoản trên. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester muốn dùng chính số tiền này để dụ Dortmund nhả Erling Haaland.

Sững sờ Sancho sẽ giúp Man City vượt MU giành "bom tấn" Haaland thế nào? - 3

Sancho bất ngờ trở thành lợi thế giúp Man City chiêu mộ Haaland

Theo đó, Man City sẵn sàng từ bỏ hoặc đàm phán lại hợp đồng Sancho nhằm giúp Dortmund không mất thêm khoản phí nào nếu bán ngôi sao người Anh. Đổi lại, đội bóng xứ sương mù muốn Dortmund chấp nhận để Haaland chuyển tới Etihad. 

Tiền đạo người Na Uy có điều khoản mua đứt trị giá 65 triệu bảng và nếu Man City hủy bỏ điều khoản trong hợp đồng của Sancho, họ sẽ mua Haaland với mức phí tổng cộng khoảng 85 triệu bảng. Đó tất nhiên là một món hời với Dortmund bởi nên nhớ, đội bóng hàng đầu Bundesliga chỉ mất 18 triệu bảng để chiêu mộ Haaland từ Red Bull Salzburg.

Trong khi đó, nếu hoàn tất hợp đồng với chân sút đang được mệnh danh là "sát thủ vòng cấm", HLV Pep Guardiola sẽ có trong tay mảnh ghép còn thiếu trong đội hình. Man City hiện đang vừa yếu vừa thiếu tiền đạo, hàng công của họ ngày càng bị phụ thuộc vào khả năng bùng nổ từ tuyến tiền vệ và đó là bài toán mà đội bóng này cần sớm có lời giải.

    Bình Luận