Video Leipzig - Dortmund: Bước ngoặt Sancho, Haaland "chốt hạ"

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, Leipzig - Dortmund, vòng 15 Bundesliga) Sancho và Haaland đã giúp mang lại một thắng lợi to lớn cho Dortmund.

  

Diễn biến trận đấu Leipzig - Dortmund

Bayern thua Monchengladbach khiến Leipzig có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng với điều kiện phải thắng Dortmund. HLV Julian Nagelsmann tung ra đội hình mạnh nhất với Poulsen đá cắm trong khi Olmo và Forsberg hỗ trợ phía sau, trong khi phía Dortmund tung sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Sancho - Reus - Reyna yểm hộ Haaland.

Video Leipzig - Dortmund: Bước ngoặt Sancho, Haaland "chốt hạ" - 1

Sancho mang lại lợi thế dẫn bàn cho Dortmund ở đầu hiệp 2

Hai đội nhập cuộc có phần thận trọng và Dortmund còn mất Witsel vì chấn thương chỉ sau nửa tiếng. Tuy nhiên sau khi Marco Reus đánh đầu vọt xà ở phút 43, các cơ hội bắt đầu ồ ạt xuất hiện trong hiệp 2. Emre Can tiếp tục có một cú đánh đầu vọt xà nữa, nhưng tới phút 55 Dortmund cuối cùng cũng đã có bàn thắng khi Sancho thoát xuống vòng cấm đón đường giật gót của Reus để mở tỷ số.

Leipzig phải tràn lên tấn công nhưng gặp nhiều bế tắc trong khi Dortmund tiếp tục đến gần thêm bàn nữa, Guerreiro có một cú vô-lê vọt xà và Haaland dứt điểm đập trúng xà ngang ở phút 65. Cơ hội gỡ hòa đã đến với chủ nhà ở phút 67, nhưng tiếc thay Olmo lại đưa bóng đập cột dọc sau khi đã vượt qua tới 2 cầu thủ áo vàng.

Rốt cuộc Dortmund cũng gia tăng cách biệt, phút 71 Haaland đón một quả tạt chính xác của Sancho để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 trước khi thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 84 từ đường chuyền của Reus và bình tĩnh lách qua để sút vào lưới trống. Leipzig chỉ kịp ghi lại 1 bàn danh dự ở phút 89 với cú đá bồi tầm gần của Sorloth.

Thắng 3-1, Dortmund chỉ còn cách ngôi đầu của Bayern Munich có 5 điểm và xếp thứ 4, trong khi Leipzig tiếp tục đứng nhì bảng với 2 điểm kém hơn Bayern.

Tỷ số trận đấu: Leipzig 1-3 Dortmund (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn:

- Leipzig: Sorloth 89'

- Dortmund: Sancho 55', Haaland 71' 84'

Đội hình xuất phát:

Leipzig: Gulacsi, Halstenberg, Upamecano, Orban, Angelino, Sabitzer, Haidara, Adams, Forsberg, Olmo, Poulsen.

Dortmund: Burki, Guerreiro, Hummels, Akanji, Meunier, Delaney, Witsel, Reyna, Reus, Sancho, Haaland.

    Bình Luận