Sững sờ số tiền Chelsea sẵn sàng trả để mua Haaland, đắt chỉ kém Neymar

Báo chí Anh cho biết Chelsea có thể trả số tiền khổng lồ mua Haaland.

   

Theo báo chí Anh, Chelsea đã mở cuộc đàm phán với Dortmund về việc hỏi mua tiền đạo Erling Haaland của đội bóng nước Đức. Mặc dù Dortmund trước đó đã bày tỏ ý muốn giữ Haaland cho mùa giải tới nhưng mới đây tình thế đã thay đổi khi chính Haaland bày tỏ mong ước ra đi.

Chelsea có thể trả số tiền lên tới 170 triệu bảng để mua Erling Haaland từ Dortmund

Sau chức vô địch Champions League, HLV Thomas Tuchel đã họp với ban lãnh đạo Chelsea và cho biết ông cần có một tiền đạo cắm mới, do Tammy Abraham không đạt yêu cầu còn Timo Werner không phải một trung phong cắm cổ điển. Chelsea đã tiếp cận Romelu Lukaku nhưng bất chấp Inter Milan vừa chia tay HLV Antonio Conte, Lukaku đã cam kết ở lại Inter sau khi nói chuyện với HLV mới Simone Inzaghi.

Do đó mà Chelsea quyết định nhắm thẳng luôn tới mục tiêu lớn Erling Haaland, người vừa ghi 40 bàn mùa qua. Dortmund không muốn bán Haaland lúc này nhưng Chelsea đang kiên trì thử thách sự cưỡng lại của đội bóng Đức, họ không những sẵn sàng đáp ứng mức phí cao của Dortmund mà còn có thể gắn kèm Tammy Abraham vào thương vụ.

Theo tờ Daily Mail, Chelsea có thể trả số tiền lên tới tận 170 triệu bảng nếu Dortmund chơi trò ép giá, số tiền sẽ khiến Haaland trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử sau Neymar, hoặc nếu Dortmund muốn thì “The Blues” sẽ trả 100 triệu bảng kèm Abraham. Về phần Dortmund, họ chưa cho thấy sự quan tâm dành cho Abraham nhưng đã rục rịch tìm tiền đạo thay thế đề phòng Haaland muốn ra đi.

Sững sờ số tiền Chelsea sẵn sàng trả để mua Haaland, đắt chỉ kém Neymar - 3

Chelsea hy vọng có thể gắn Tammy Abraham vào thương vụ

Khâu tiền lương cũng sẽ khá tốn kém cho Chelsea bởi ngôi sao người Na Uy có thể đòi 300.000 bảng/tuần, thực tế từ khi Eden Hazard rời CLB đã không có một ngôi sao nào của Chelsea hưởng lương quá 200.000 bảng/tuần (cao nhất là Ben Chilwell, 190.000 bảng/tuần). Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea có điều khoản tiền thưởng khá hậu hĩnh nên Chelsea cũng sẽ đề nghị khoản thưởng lớn để Haaland giảm mức lương đòi hỏi xuống dưới 250.000 bảng/tuần.

Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea trong mùa hè là mua thêm 1 tiền vệ và 1 hậu vệ bên cạnh tiền đạo cắm, do đó một vụ đắt tiền như Haaland sẽ khiến việc bổ sung 2 vị trí còn lại ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng với một tiền đạo trẻ xuất chúng được nhiều đại gia châu Âu theo đuổi như Haaland, đây sẽ là một canh bạc đáng tiền.

    Bình Luận