ĐT Đức nhận tin dữ trước EURO: 3 ngôi sao bị đau, dễ lỡ trận "sinh tử" với Pháp

ĐT Đức đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trong bối cảnh EURO 2021 đã cận kề.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, EURO 2021 sẽ chính thức khởi tranh. ĐT Đức được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, HLV Joachim Low đang phải đau đầu với tình hình lực lượng.

Hummels đang phải chạy đua với thời gian

Ở buổi tập mới nhất, ĐT Đức đón chào 4 gương mặt mới xuất hiện. Antonio Rudiger, Timo Werner và Kai Havertz đã có mặt sau khi vừa cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League. Bên cạnh đó, còn có Ilkay Gundogan, ngôi sao vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Man City.

Theo phóng viên Heiko Niedderer của tờ Bild, HLV Joachim Low đã không có sự phục vụ của 3 trụ cột trong buổi tập này là trung vệ Mats Hummels của Dortmund, hậu vệ Lukas Klostermann của Leipzig và tiền vệ Leon Goretzka của Bayern Munich.

Sự vắng mặt của Goretzka không phải là điều bất ngờ bởi cầu thủ 26 tuổi vẫn đang tập luyện trở lại sau khi bị rách sợi cơ ở đùi. Tuy nhiên, Hummels và Klostermann rõ ràng đã gặp phải những vấn đề trong trận giao hữu với Đan Mạch vừa qua.

Đối với Klostermann, cầu thủ này đang gặp vấn đề về khớp gối nhưng có vẻ không quá nghiêm trọng. Hậu vệ đang khoác áo Leipzig vẫn đang phải tập riêng trong phòng tập trong nhà theo sự hướng dẫn của các bác sĩ của ĐT Đức.

Trường hợp của Hummels gây khó khăn hơn cả vì HLV Joachim Low thừa nhận rằng ông biết cầu thủ 32 tuổi đang gặp vấn đề về xương bánh chè trong quá khứ. Thêm vào đó, trung vệ đang khoác áo Dortmund cũng đang gặp khó khăn trong những bước chạy.

Sự vắng mặt của ba cầu thủ này sẽ khiến ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của HLV Joachim Low để chuẩn bị cho EURO 2021. Goretzka là mẫu tiền vệ cơ bắp và giàu thể lực mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ của ĐT Đức. Còn với Klostermann, anh là một trong những hậu vệ phải hàng đầu ở Bundesliga trong những mùa giải gần đây. Trong khi đó, kinh nghiệm và đẳng cấp của Hummels là không thể bàn cãi.

Nếu không kịp bình phục hoặc đạt thể lực tốt nhất, cả 3 cầu thủ này có thể sẽ phải vắng mặt trong trận mở màn của ĐT Đức ở EURO 2021, đó là cuộc chạm trán ĐT Pháp vào ngày 16/6. Đây là một trận đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn dành cho “Cỗ xe tăng” bởi đối thủ của họ đang là nhà đương kim vô địch thế giới và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

    Bình Luận