Floyd Mayweather và Logan Paul bỏ túi bao nhiêu tiền sau màn so găng?

Liệu Floyd Mayweather và Logan Paul mỗi người sẽ bỏ túi bao nhiêu tiền khi trận Boxing Exhibition được chờ đợi nhất năm 2021 khép lại?

Chắc chắn, sẽ là một cơn mưa tiền khác khi một trong hai cái tên góp mặt trên ring ở sân Hard Rock tại Miami vào sáng thứ Hai tới 7/6 (giờ Việt Nam) là Floyd Mayweather, boxer lừng lẫy với biệt danh "Money"!

Vậy chính xác trận Boxing Exhibition giữa Mayweather và tay youtuber mới thi đấu duy nhất "1 trận chuyên nghiệp" và bị thua, Logan Paul, sẽ mang về cho mỗi người bao nhiêu tiền?

Mayweather và Logan Paul sẽ bỏ túi bao nhiêu tiền sau màn so găng sáng thứ Hai tới?

-->> Xem trận Floyd Mayweather vs Logan Paul ở đâu, khi nào?

Một trong những nguồn thu quan trọng giúp "định giá" trận Mayweather vs. Logan Paul cũng như số tiền phân chia cho mỗi tay đấm đó là tiền bán bản quyền gói xem trận đấu (pay-per-view) ở thị trường nội địa Mỹ.

Để mường tượng rõ hơn, trận Mayweather vs. McGregor hồi 2017 thu hút tới 4,3 triệu lượt pay-per-view ở Mỹ, con số chỉ đứng sau kỷ lục 4,6 triệu do chính Mayweather góp phần thiết lập khi so găng với Manny Pacquiao 2 năm trước đó.

Và sau hai trận đấu trên Mayweather đều mang về nhà tấm séc ghi 9 chữ số. Riêng trận đấu với McGregor, số tiền "Money Man" nhận được là 275 triệu USD.

Để so sánh, cũng trong năm 2017, tổng thu nhập của 3 VĐV kiếm tiền hàng đầu là Messi, Ronaldo cùng LeBron James chỉ ở ngưỡng 259 triệu USD, tức còn chưa bằng thu nhập của Mayweather sau... 28 phút so găng với McGregor.  

Mayweather từng bỏ túi 1/4 tỷ USD khi so găng với McGregor hồi 2017

Hiện vẫn chưa có, và sẽ không có vẻ gì doanh thu pay-per-view (49,99 USD/lượt đăng ký xem trực tiếp trận đấu) và đặc biệt là số tiền phân chia cho Mayweather và Logan Paul từ trận đấu tới đây được công khai xác nhận.

Tuy vậy, qua những gì cả hai úp mở trên các phương tiện truyền thông, ít nhiều người ta cũng nhìn thấy con số mà hai tay đấm có thể nhận được.

Với Logan Paul, có thông tin cho biết youtuber này sẽ nhận "lương cứng" 250.000 USD và khoản ăn chia 10% tổng giá trị doanh thu từ pay-per-view. 

Còn nhớ, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên TMZ cách đây hơn 3 tuần Logan Paul cho hay anh có thể nhận tổng cộng 20 triệu USD từ màn so găng với tay đấm hơn mình tới 18 tuổi, Mayweather.

Nếu con số trên là khả thi, tức doanh thu pay-per-view của trận đấu này sẽ rơi quanh mức 200 triệu USD. Con số đó chưa bằng 1/2 doanh thu hơn 500 triệu USD từ trận Mayweather vs. McGregor, nhưng đó là điều dễ hiểu khi đối thủ của "Money Man" lần này là một Youtuber dù có 23 triệu lượt người theo dõi kênh youtube cá nhân thì vẫn không khỏa lấp được yếu tố "kỹ thuật chuyên môn".

-->> Floyd Mayweather vs. Logan Paul: "Thắng ở hiệp nào là do tôi"!

-->> Floyd Mayweather vs. Logan Paul: Lệch cân bao nhiêu khi so găng?

Trong khi Logan Paul dự báo bỏ túi 20 triệu USD, đương nhiên, số tiền Floyd Mayweather kiếm được phải nhiều hơn gấp bội.

Chính xác thì khi trận đấu này chưa diễn ra Mayweather đã được đảm bảo thu nhập với tấm séc ký 8 chữ số, đó là 10 triệu USD cho việc tay đấm 44 tuổi sẽ bước lên ring ở sân Hard Rock (Miami, Florida).

Con số trên, đơn giản, cao gấp... 40 lần mức Logan Paul nhận được. Nhưng chắc chắn chẳng ai than phiền hay thắc mắc điều đó.

Mayweather sẽ lại nhận tấm séc 9 con số từ trận đấu với Logan Paul?

Chưa hết, tỷ lệ ăn chia doanh thu pay-per-view của Mayweather được cho là lên tới 50%, tức cao gấp 5 lần tỷ lệ dành cho Logan Paul. Vậy rốt cuộc "Money Man" sẽ bỏ túi bao nhiêu sau trận đấu 6 hiệp tới đây?

"Ngay lúc này tôi có thể so găng với một võ sỹ khác và nhận tối thiểu 35 triệu USD. Tôi cũng có thể nhận 50 triệu, chỉ với một trận đấu bình thường khác. Còn tôi và Logan Paul có thể bước lên đó (sàn đấu), giải trí, mang đến sự vui vẻ cho người xem và tôi kiếm tấm séc 9 con số. 35 triệu USD cho 12 hiệp đấu hay 100 triệu USD cho 6 hiệp đấu - đó là sự khác biệt lớn", Mayweather ngạo nghễ tuyên bố khi trả lời phỏng vấn hôm 15/3.

Trận Boxing Exhibition tới đấy sẽ đạt doanh thu pay-per-view bao nhiêu?

Rõ ràng, con số 100 triệu USD kiếm được mà Mayweather nói đến - từ trận Exhibition với Logan Paul - khá hợp lý khi doanh thu pay-per-view được dự báo quanh mức 200 triệu USD và Mayweather sẽ hưởng 50% từ miếng bánh đó.

Tất nhiên, nó chẳng thấm tháp là bao so với tấm séc khủng Mayweather từng nhận sau 28 phút so găng với McGregor 4 năm trước. Nhưng ở tuổi 44, vẫn nhận được khoản tiền tới 9 con số, sau một trận "Boxing giải trí" thì đó chỉ có thể là Floyd Mayweather.

Vietcontent cùng Webthethao.vn hân hạnh mang về Việt Nam trận Boxing: Floyd Mayweather - Logan Paul trong sự kiện diễn ra vào 8h00 thứ Hai ngày 7/6 tới đây theo giờ Việt Nam, và là đơn vị đối tác truyền thông độc quyền trận đấu trên trong toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Các thông tin liên quan tới cuộc đối đầu sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả. 

Ngoài ra, trận đấu còn được phát sóng độc quyền trực tiếp trên hạ tầng truyền hình trả tiền của VTVCab - OnSports với thuyết minh tiếng Việt, để khán giả có thể thao dõi và thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc Boxing đắt giá này.

    Bình Luận