Tương lai HLV Favre ở Dortmund vẫn bấp bênh

Dortmund sắp bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, nhưng tương lai của HLV Lucien Favre thì vẫn chưa được đảm bảo. Hợp đồng hiện tại giữa nhà cầm quân này với Dortmund sẽ mãn hạn vào Hè 2021. Lãnh đạo đội bóng chưa có tín hiệu nào cho thấy họ sắp đàm phán gia hạn hợp đồng với vị HLV 62 tuổi người Thụy Sỹ này. 
Tương lai HLV Favre ở Dortmund vẫn bấp bênh

Việc lãnh đạo Dortmund thờ ơ với tương lai của Favre là điều có thể lý giải. 2019/20 là mùa giải thứ ba mà ông dẫn dắt Dortmund. Nhưng cho đến giờ nhà cầm quân này vẫn chưa làm được như kỳ vọng của lãnh đạo cũng như những ai yêu mến đội bóng vùng Ruhr này. Dortmund vẫn phải kéo dài cơn khát danh hiệu. Chức vô địch duy nhất Favre giúp Dortmund có được là chức vô địch Siêu Cúp Đức năm 2019, vẫn quá “bèo bọt” so với những gì Dortmund đã đầu tư và kỳ vọng.

Còn lại 2 mùa giải vừa qua, Dortmund đều về nhì ở Bundesliga. Tại Champions League và Cúp Quốc gia Đức, Dortmund đều bị loại ngay từ vòng 1/8 (mùa 2018/19 cũng thế mà mùa 2019/20 cũng vậy). Lối chơi của Dortmund cũng chưa đạt đến mức quyến rũ để có thể bù lại cho kết quả chưa như ý.

Tương lai của Favre do chính khả năng mưu lược của ông định đoạt. Có thể nói Favre đã không tận dụng được cơ hội chứng tỏ mình ở 2 mùa giải trước. Mùa này sẽ là cơ hội cuối cùng để ông giữ ghế ở Dortmund. Favre phải giúp Dortmund có được phong độ thuyết phục hơn, bắt đầu từ Cúp QG Đức.

XEM THÊM

Thomas Mueller: 'Tôi chơi thứ bóng đá tốt nhất dưới thời Flick'

The Best sẽ là sự tôn vinh xứng đáng cho Lewandowski

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận