Bayern nhận trận thua đậm nhất trong hơn 4 thập kỷ

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 2 cúp quốc gia Đức, khi Bayern Munich đã để thua tan nát 0-5 dưới tay M'Gladbach và bị loại. Thất bại này đánh dấu sự kiện Bayern phải nhận trận thua nặng nề nhất trong vòng hơn 4 thập kỷ trở lại đây.
Bayern nhận trận thua đậm nhất trong hơn 4 thập kỷ

trận đấu nói trên, Bayern đã tung ra sân đội hình mạnh nhất gồm toàn những hảo thủ như Neuer, Kimmich, Mueller, Sane, Goretzka, Gnabry hay Lewandowski. Những tưởng Bayern với đầy đủ binh hùng tướng mạnh như thế sẽ có một trận đấu dễ dàng, nhưng điều ngược lại đã xảy ra khi đội chủ nhà buộc thủ môn Neuer phải 5 lần vào lưới nhặt bóng.

Thất bại trên là trận thua thứ 2 của Bayern dưới thời HLV Julian Nagelsmann. Với việc không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương, chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của gã khổng lồ xứ Bavaria đã phải dừng lại ở con số 85. 

Theo BBC, lần gần nhất Bayern để thua với cách biệt từ 5 bàn trở lên đã diễn ra từ cách đây 43 năm. Cụ thể, vào năm 1978 họ đã thua Fortuna Dusseldorf tới 1-7 ở Bundesliga. Trận thua đậm nhất trong lịch sử Bayern là là trận họ bị Schalke vùi dập bằng 7 bàn không gỡ trên sân nhà vào năm 1976.

Điều đáng xấu hổ với Bayern là họ để thua tan nát dưới tay M'Gladbach đang có phong độ không tốt. Bằng chứng là M'Gladbach đã thua 4/8 trận gần nhất và đang xếp ở nửa dưới BXH Bundesliga (hạng 12).

Có một chi tiết khá thú vị là đây không phải lần đầu tiên HLV Adi Hutter của M'Gladbach giành được chiến thắng tưng bừng trước Bayern. Còn nhớ ở mùa 2019/20, nhà cầm quân xứng đáng được xem là "hung thần" của Bayern này từng giúp đội bóng cũ Eintracht Frankfurt hủy diệt nhà ĐKVĐ Bundesliga với tỷ số khó tin 5-1.

    Bình Luận