Nkunku là món hời của Leipzig

Trận chung kết Cúp Quốc gia Đức 2021/22 thêm phần lý giải tại sao Christopher Nkunku giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2021/22. Pha lập công ở phút 76 vào lưới Freiburg của tuyển thủ Pháp chính xác là những gì NHM Leipzig chờ đợi ở ngôi sao của mình: Một người hùng với khả năng tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ.
Nkunku là món hời của Leipzig

Đã thế, bàn thắng của Nkunku còn đến ở một hoàn cảnh vô cùng nguy nan. Sau chiếc thẻ đỏ ở phút 57 của Halstenberg, Leipzig chỉ còn chơi với 10 người. Nếu không phải là Nkunku, không ai dám chắc Leipzig có nổi bàn gỡ hay không. 

Nhờ vào bàn thắng quan trọng ấy, đội bóng dưới trướng Tedesco mới đưa được Freiburg vào hiệp phụ trước khi giành chiến thắng sau loạt luân lưu. Nên nhớ, chính Nkunku là người thực hiện thành công cú đá đầu tiên của Leipzig, tạo đà cho kỳ tích của người Saxony.

Với cá nhân Nkunku, anh có một mùa giải trong mơ. Tiền đạo 24 tuổi có 20 bàn thắng và 13 đường kiến tạo tại Bundesliga. Ở Champions League, dù Leipzig bị loại từ vòng bảng nhưng cầu thủ mang áo số 18 vẫn có cho riêng mình 7 bàn thắng và 1 kiến tạo. Sau 52 trận đã chơi ở chiến dịch 2021/22, Nkunku ghi tới 35 bàn!

Khi mua lại Nkunku từ PSG vào năm 2019, Leipzig chỉ mất vọn vẹn 13 triệu euro. Giờ đây theo Transfermarkt, ngôi sao của sân Red Bull Arena được định giá tới 65 triệu euro. Nhưng nếu một đại gia nào của châu Âu muốn đem ngôi sao sáng giá của Leipzig đi, chắc chắn họ sẽ phải trả nhiều hơn thế.
 

    Bình Luận