Ribery, Lewandowski lập kỷ lục đáng nhớ trong ngày Bayern đoạt cúp QG Đức

Với việc vừa giúp Bayern Munich đè bẹp Leipzig 3-0 ở trận chung kết cúp quốc gia Đức, tiền đạo Robert Lewandowski và tiền vệ Franck Ribery đã lập nên những kỷ lục đáng nhớ.
Ribery, Lewandowski lập kỷ lục đáng nhớ trong ngày Bayern đoạt cúp QG Đức
trận đấu nói trên giữa Hùm xám và Leipzig, Lewandowski là người thi đấu nổi bật nhất khi đóng góp 2 bàn giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga giành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội mùa này. Theo thống kê, chân sút người Ba Lan đã "nổ súng" tới 6 lần ở các trận chung kết cúp quốc gia Đức, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Trước đó, Lewandowski có thành tích ngang bằng với Gerd Mueller và Uwe Seeler, 2 cựu danh thủ từng ghi 4 bàn ở chung kết cúp quốc gia Đức. 

Về phần mình, mãi đến phút 87 Ribery mới được tung vào sân để đá thay cho cầu thủ chạy cánh người đồng hương Kingsley Coman là chủ nhân bàn thắng thứ 3 của Bayern. Thời điểm ấy, Bayern đã dẫn đối phương 3-0 và coi như cầm chắc chiến thắng. Với thắng lợi vừa rồi, Ribery đã giành được tổng cộng 24 danh hiệu cùng đội bóng xứ Bavaria. Trong lịch sử Hùm xám, "gã mặt sẹo" chính là cầu thủ có bảng thành tích đáng nể nhất.

Không những vậy, Ribery còn vừa có lần thứ 8 được góp mặt trong các trận chung kết cúp quốc gia Đức và đây là một kỷ lục. Trong 8 lần ấy, cựu tiền vệ Marseille cũng thắng 6 trận như bộ ba Philipp Lahm, Oliver Kahn và Claudio Pizarro.

Kể từ trước tới nay, chỉ có duy nhất một cầu thủ giành nhiều cúp quốc gia Đức hơn Ribery là Bastian Schweinsteiger. Hồi còn thi đấu cho Bayern, cầu thủ 34 tuổi người Đức này đã 7 lần chiến thắng ở sân chơi nói trên. Anh lập chiến công vào các mùa 2002/03, 2004/05, 2005/06, 2007/08, 2009/10, 2012/13 và 2013/14.


    Bình Luận