Havertz có nên đá chính cho tuyển Đức tại EURO 2024 hay không?

Thi đấu thăng hoa tại Arsenal trong thời gian gần đây, Kai Havertz sẽ giúp Julian Nagelsmann có thêm sự lựa chọn.

Với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 4 trận liên tiếp gần nhất tại Premier League, Kai Havertz đang có phong độ cực cao. Tiền đạo của Arsenal hiện đang tìm cách ghi tên mình vào bản danh sách 23 cái tên đại diện cho đội tuyển Đức của Julian Nagelsmann tham dự EURO 2024. Và theo Bild, cầu thủ 24 tuổi này hiện đang dẫn trước Niclas Fullkrug về thứ tự ưu tiên cho vị trí tiền đạo cắm.

Havertz tỏa sáng, Pháp ngậm đắng trước Đức - Bóng Đá

Havertz tiếp tục ghi bàn trước tuyển Pháp.

Trong 2 trận giao hữu của Đức với Thổ Nhĩ Kỳ và Áo vào tháng 11, Havertz chơi ở vị trí hậu vệ trái. Mặc dù anh đã ghi một bàn và chơi 167 phút trong cả hai trận đấu, nhưng xét cho cùng đó lại là một thử nghiệm thất bại của Nagelsmann.

Cùng với Arsenal ở Premier League, Havertz đang có số bàn thắng kỳ vọng là 7,8 (nhiều hơn mùa trước 0.2). Anh hiện cũng đóng góp trung bình 0,56 bàn thắng và kiến tạo mỗi 90 phút. 

Và trong chiến thắng đầy bất ngờ của tuyển Đức trước Pháp cuối tuần qua, Kai Havertz đã đóng góp một bàn thắng giúp die Mannschaft ấn định tỷ số 2-0. Pha lập công này giúp cầu thủ thuộc biên chế Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng của bản thân.

Nhận định với ESPN, nhà báo Steve Nicol đưa ra quan điểm: "Kai Havertz là một cầu thủ giỏi. Thế nhưng cậu ấy không thể chơi ở vị trí tiền vệ lệch trái. Tôi nghĩ chúng ta cần nhìn nhận lại về Havertz. Cậu ấy ghi bàn, tỏa sáng khi được xếp đá tiền đạo. Đó cũng là lý do Chelsea chiêu mộ Havertz từ Đức".

Những lời chỉ trích dành cho Havertz khi chân sút đóng vai trò số 9 cho đội tuyển Đức là anh thường xuyên "mất tích". Có lẽ cầu thủ sinh năm 1999 phù hợp hơn để chơi ở vị trí số 10 với những pha tiếp cận vòng cấm, nhưng nơi đó đơn giản là nằm ngoài tầm với của cựu tiền đạo Leverkusen khi cả Florian Wirtz và Jamal Musiala đều được Nagelsmann ưu tiên sử dụng.

Điều đó có nghĩa là tiền đạo trung tâm sẽ là cơ hội duy nhất dành cho Havertz. Vậy anh sẽ phải cạnh tranh với ai?

Niclas Fullkrug: Tinh hoa của sự đơn giản và công thức chiến thắng của Đức - Bóng Đá

Fullkrug là đối thủ lớn nhất của Havertz.

Niclas Fullkrug của Borussia Dortmund đã ghi 10 bàn sau 13 trận cho Đức kể từ khi ra mắt trước Oman khi chuẩn bị cho World Cup 2022. Với 3 bàn thắng trong 4 trận gần đây nhất, Fullkrug là chân sút có phong độ cao nhất của die Mannschaft nhưng cầu thủ Dortmund thường bị chỉ trích vì ít tham gia vào lối chơi ở khu vực 1/3 cuối sân cho đội tuyển quốc gia.

Một cầu thủ khác mà Havertz sẽ phải cạnh tranh cùng là Deniz Undav. Tiền đạo của Stuttgart, được cho mượn từ Brighton, đã có lần đầu tiên được triệu tập vào tuyển Đức sau khi thi đấu xuất sắc ở Bundesliga mùa này. Cầu thủ 27 tuổi đóng góp 21 bàn thắng (14 bàn và 7 kiến tạo) sau 22 trận cho Stuttgart. Anh cũng có đóng góp lớn hơn nhiều so với Fullkrug trên khía cạnh đồng đội. Undav sẽ là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của Nagelsmann.

Ngoài ra còn có một suất trong đội tuyển Đức dành cho Maximilian Beier của Hoffenheim. EURO 2024 có thể sẽ là giải đấu quá sớm đối với cầu thủ 21 tuổi, người đã ghi 12 bàn và 5 pha kiến tạo sau 25 trận ở Bundesliga mùa này, nhưng những trận giao hữu trong tháng 3 là cơ hội tuyệt vời để Beier thể hiện nếu được trao cơ hội.

Đăng Nguyễn | 18:30 26/03/2024
    Bình Luận