PSG 3-0 Monaco: Mbappe lập hattrick kiến tạo, trọc phú có danh hiệu đầu tiên

PSG tiếp tục khẳng định sự thống trị tại Pháp bằng cách lần thứ năm liên tiếp đoạt Cúp Liên đoàn Pháp, sau khi nhẹ nhàng đánh bại Monaco với tỷ số 3-0.
PSG 3-0 Monaco: Mbappe lập hattrick kiến tạo, trọc phú có danh hiệu đầu tiên
Bàn thắng
PSG: Cavani (3', pen, 85'), Di Maria (21')


Trong 5 mùa giải vừa qua, PSG thâu tóm 10 trên tổng số 12 danh hiệu quốc nội, trong đó có tới 4 mùa giải gã trọc phú này "ăn ba", gồm các danh hiệu Ligue 1, Cúp QG Pháp và Cúp Liên đoàn Pháp. Rạng sáng nay, PSG giành danh hiệu thứ 11 và hướng đến cú "ăn ba" thứ 5.

Trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với Monaco, PSG dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 khi hàng công thể hiện đẳng cấp hoàn toàn vượt trội. Ngay phút thứ 8, PSG đã được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Mbappe đột phá trong vòng cấm và bị đốn ngã.

Từ cự ly 11m, Cavani không phạm phải bất kỳ sai lầm nào ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đến phút 21, Mbappe lại là người khởi nguồn cho bàn thắng thứ hai của PSG. Từ phần sân nhà, tài năng trẻ người Pháp dốc bóng đầy tốc độ rồi mở bóng cực thoáng cho Di Maria thoát xuống đánh bại thủ môn đối phương.

Phút 36, hy vọng tưởng chừng được nhen nhóm cho PSG với tình huống lao vào đánh đầu dũng cảm của Falcao. Tuy nhiên, sau khi sử dụng VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Monaco vì trước khi dứt điểm, tiền đạo người Colombia đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, Monaco tiếp tục chơi tốt nhưng vẫn vô duyên với bàn thắng. Đáng kể nhất là tình huống dứt điểm dội xà của Lopes. Và đến phút 85, Cavani ấn định chiến thắng cho PSG sau pha đột phá và chuyền bóng vẫn của Mbappe. Như vậy, trận này Cavani có cúp đúp bàn thắng còn Mbappe có hattrick kiến tạo.

Đội hình thi đấu
PSG: Trapp, Alves, Silva, Kimpembe, Berchiche, Verratti (Lo Celso 70'), Rabiot, Draxler (Diarra 81'), Mbappe, Cavani, Di Maria (Pastore 52')
Monaco: Subasic, Sidibe, Glik, Jemerson, Raggi, Lemar, Fabinho, Mourinho (Ghezzal 79'), Lopes (Diakhaby 73'), Tielemans (Jovetic 43'), Falcao.
    Bình Luận