Niko Kovac : 'Tôi muốn đưa Monaco trở lại đỉnh cao Ligue 1'

Trên nhật báo L’Equipe, Niko Kovac lần đầu nói về kế hoạch của mình tại Monaco. Cựu HLV Bayern cho rằng Monaco là một đội bóng giàu truyền thống. Kovac cũng đặt tham vọng đưa đội bóng trở lại thời đỉnh cao.
 Niko Kovac : 'Tôi muốn đưa Monaco trở lại đỉnh cao Ligue 1'

Trước khi gia nhập Monaco, Kovac đã dành thời gian nhất định để theo dõi Ligue 1. Bản thân nhà cầm quân người Croatia cũng từng làm việc trong các môi trường có những cầu thủ Pháp nên tin rằng mình sẽ không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với cách làm việc tại Monaco. “Trước khi nhận lời dẫn dắt Monaco, tôi cũng đã thấy rõ những khó khăn mà CLB đang phải trải qua trong 3 mùa gần nhất. Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ, nhưng cần phải nhìn vào những gì có thể làm được trong tương lai. Tôi muốn tất cả cùng nhau đưa Monaco trở lại những đỉnh cao”, Kovac nhấn mạnh.

Theo nhà cầm quân người Croatia, Monaco là một đội bóng lớn, giàu truyền thống tại Ligue 1 với những tên tuổi lừng danh một thời như David Trezeguet, Fabien Barthez, Thierry Henry, Willy Sagnol... Hơn nữa, Monaco có phong cách chơi tấn công rực lửa và hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá của Kovac. “Tôi muốn dẫn dắt Monaco trở lại đỉnh cao Ligue 1, vươn đến vị trí mà CLB xứng đáng được hưởng. Phong cách tấn công của Monaco ư? Tôi đã từng được đối đầu với CLB năm 1997 trong màu áo Leverkusen. Tôi là một người thích lối chơi tấn công và tin mình phù hợp dẫn dắt Monaco”.

Niko Kovac (phải) đang đặt tham vọng rất cao khi nhận nhiệm vụ tại Monaco

Tuy vậy, Kovac cũng nhấn mạnh rằng là một nhà cầm quân, ông không thể giúp đội nhà chơi tấn công mọi lúc mọi nơi mà cần có sự cân bằng, pha trộn giữa các trường phái. Điều quan trọng nhất là chơi một thứ bóng đá đẹp và tin tưởng tuyệt đối vào các cầu thủ để tạo dựng một đội bóng đoàn kết. “Tôi thích thứ bóng đá có cường độ cao. Vì thế, cần phải làm việc cật lực, chăm chỉ để có một nền thể lực sung mãn nhất, đạt phong độ tốt nhất. Để trở lại đỉnh cao, cần phải có thời gian và thi đấu tốt nhất có thể. Không dễ để định hình một phong cách ngay lập tức, nhưng chúng tôi có thể dần dần tìm ra sơ đồ phù hợp nhất thời gian tới”, nhà cầm quân người Croatia cho biết thêm.

Tất nhiên, để thi đấu tốt, Monaco cũng phải sở hữu một đội hình chất lượng. HLV Kovac cho biết sau khi đội bóng Công quốc hoàn tất loạt trận giao hữu, ông sẽ gặp gỡ phó chủ tịch Oleg Patrov và GĐTT Paul Mitchell để bàn về vấn đề chuyển nhượng. Kovac muốn Monaco tăng cường ít nhất 3 vị trí là thủ môn, tiền vệ và tiền đạo. Ngoài ra, cựu chiến lược gia Bayern cũng đánh giá rất cao chất lượng các cầu thủ trẻ Monaco và sẽ tạo cơ hội cho họ thi đấu nhằm tạo sự cạnh tranh với các cựu binh.

“Monaco có nhiều cầu thủ giỏi, chất lượng. Những tài năng trẻ của CLB cũng xứng đáng được trao cơ hội ra sân. Trong những năm qua, Monaco luôn là một trong những đội bóng sử dụng dàn cầu thủ trẻ nhất giải VĐQG Pháp. Cá nhân tôi nghĩ cần phải để họ ra sân thường xuyên để gây sức ép lên các cựu binh, tạo ra sự cạnh tranh công bằng, có ích cho đội bóng về lâu về dài. Trận đấu chính thức đầu tiên của chúng tôi sẽ diễn ra vào 24/8 và tôi có thời gian để làm việc cùng toàn đội. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình”, Kovac nhấn mạnh.

Kovac thua trận ra mắt Monaco
Trong trận đầu tiên dẫn dắt Monaco, Kovac đã phải nhận thất bại 1-2 trước Standard Liege. Dù Willem Geubbels sớm mở tỉ số, nhưng đội bóng Công quốc đã để thua liền 2 bàn ở hai phút cuối sau cú đúp của Felipe Avenatti. Tuy nhiên, Kovac vẫn tìm thấy tín hiệu lạc quan từ trận thua này: “Chúng tôi đã chơi tốt ở hiệp 1 và cần thời gian để lắp ráp đội hình trong thời gian tới”.

Niko Kovac (HLV Monaco): “Có hai lý do khiến tôi chọn Monaco. Thứ nhất, đây là một đội bóng giàu truyền thống tại Pháp. Thứ hai, tôi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ lãnh đạo CLB. Khi được ủng hộ cao nhất, tôi sẽ làm việc hiệu quả nhất”. 

XEM THÊM

Để Neymar đoàn tụ Messi ở Barca, PSG sẽ phải hối tiếc

Loic Remy, 'mối hàn' được hồi sinh ở Lille

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận