Benzema - Giroud liên tục “cà khịa”, nội bộ ĐT Pháp rối ren trước EURO 2021

ĐT Pháp được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch của vòng chung kết EURO 2021. Tuy nhiên, nội bộ của nhà đương kim vô địch thế giới lại tỏ ra bất ổn.

  

Khối mâu thuẫn Giroud - Benzema

Phải sau 6 năm, Karim Benzema mới được trở lại với ĐTQG Pháp. Luôn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại, nhưng sự nghiệp với ĐTQG của tiền đạo này luôn là những cột mốc kém vui.

Tuyển Pháp đau đầu với khối mâu thuẫn giữa Giroud và Benzema

Ở trận giao hữu Pháp - Xứ Wales mới đây, Karim Benzema đánh dấu sự trở lại của mình sau 6 năm bằng một màn trình diễn không ưng ý. Anh đá hỏng quả penalty phút 27, hầu như không tham gia vào các tình huống tấn công sắc bén nhất của “Gà trống Gaulois”. Vì thế, dù đá cả trận thì Benzema cũng không ghi bàn hay kiến tạo.

Về cơ bản, quyết định gọi Karim Benzema tham dự vòng chung kết EURO 2021 của HLV Didier Deschamps sẽ giúp ĐT Pháp mạnh lên. Một hàng công với Benzema - Griezmann - Mbappe được đánh giá là đủ sức cuốn phăng mọi vật cản ở giải đấu tới đây. Cũng bởi thế, ĐT Pháp đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO 2021 (tỷ lệ 9/2, theo William Hill).

Tuy nhiên, sự trở lại của Benzema đang manh nha những bất ổn với nội bộ của “Gà trống Gaulois”. Ngay khi Benzema được gọi tên, giới mộ điệu lập tức hướng sự chú ý về Olivier Giroud. Bởi lẽ, giữa Benzema và Giroud tồn tại mối thù địch không dễ dàng giải quyết.

Trong quá khứ, Benzema từng ví Giroud là chiếc xe go-kart (loại xe đua mini chỉ chạy trên đường đua ngắn), còn mình là một chiếc đua xe F1 thứ thiệt. Đáp lại, Giroud vừa có một màn cà khịa rất đáng lưu tâm. Sau khi cùng Chelsea vô địch Champions League 2020/21 trong bối cảnh Benzema trắng tay với Real, Giroud hóm hỉnh nói với truyền thông: “Nếu ĐT Pháp vô địch EURO, tôi và Benzema sẽ ăn mừng bằng một cuộc đua xe go-kart”.

Mối lo ngại cho “Gà trống Gaulois”

Như vậy, mối thù địch giữa Giroud và Benzema vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, cho dù HLV Deschamps cũng như ban huấn luyện ĐT Pháp đã nỗ lực hàn gắn hai cái tôi này.

Tờ L'Equipe tiết lộ, HLV Didier Deschamp đã yêu cầu Karim Benzema và Olivier Giroud phải ngồi cạnh nhau khi dùng bữa tại trung tâm huấn luyện Clairefontaine. Ngồi cùng bàn với 2 tiền đạo này còn có Griezmann, Dubois, Varane, Hernandez, Pavard và thủ môn Lloris.

Benzema - Giroud liên tục “cà khịa”, nội bộ ĐT Pháp rối ren trước EURO 2021 - 3

Kỳ World Cup 2010 của ĐT Pháp bị "thổi bay" và trở thành vết nhơ lịch sử vì mâu thuẫn nội bộ

Dù là một cầu thủ hòa nhã ở Real Madrid, nhưng kỳ lạ là cứ lên tuyển, Benzema lại gây chuyện. Vụ scandal tống tiền Mathieu Valbuena từng khiến ngôi sao của Real Madrid mất 6 năm không được lên tuyển. Trong khoảng thời gian ấy, ĐT Pháp đã giành vị trí á quân EURO 2016 và vô địch World Cup 2018. Trước nữa, năm 2009, Benzema và Ribery vướng vào vụ mua dâm gái gọi vị thành niên. Cả hai suýt chút nữa phải vào tù.

Tờ L’Equipe lo ngại rằng, sự hằn học của Giroud và Benzema sẽ bị đào sâu khi bước vào giải đấu. Khối mâu thuẫn âm ỉ này hoàn toàn có thể “thổi bay” phòng thay đồ của nhà đương kim vô địch thế giới. Nên nhớ, Giroud và Benzema chính là những người cạnh tranh vị trí đá tiền đạo mũi nhọn nơi đội hình “Gà trống Gaulois”.

ĐT Pháp luôn là một tập thể phức tạp, do gốc gác đa dạng của các cầu thủ. Còn nhớ tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, những ngôi sao như Ribery, Evra… đã tạo ra scandal tồi tệ bậc nhất lịch sử nền bóng đá Pháp, với vụ kiêu binh chống lệnh HLV Raymond Domenech, sau khi nhà cầm quân này bị học trò Nicolas Anelka sỉ nhục trước toàn đội.

    Bình Luận