Buffon đã chinh phục tất cả

Việc chiêu mộ Gianluigi Buffon từng là một dấu hỏi lớn cho PSG. Nhưng thủ môn người Italia đã chứng minh vì sao anh là một huyền thoại, vì sao ĐKVĐ Ligue 1 mời anh về Paris.
Buffon đã chinh phục tất cả
“Thật là sai lầm khi cho rằng Gianluigi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Với tôi, Gianluigi luôn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Trong những trận cầu lớn, anh ấy mang lại sự vững vàng cho hàng thủ, tinh thần thi đấu bất khuất cho toàn đội. Những sự can thiệp của Gianluigi có thể không nhiều nhưng luôn chính xác và cần thiết. Anh ấy sẽ còn duy trì phong độ tuyệt vời ấy vài ba năm nữa”, Jonathan Zebina, người từng gắn bó với Buffon 6 năm tại Juventus (2004-2010), nhấn mạnh. Rõ ràng, những gì cầu thủ người Pháp này nhận xét về Buffon không hề sai. 

Ngay từ khi Buffon đặt chân tới sân Parc des Princes, chủ tịch Nasser al-Khelaifi của PSG đã khẳng định rằng, “đơn giản Buffon là một huyền thoại. Chúng ta đang sở hữu một thủ lĩnh tài ba và thủ môn đẳng cấp”. Trên sân, Buffon chơi rất tốt dù đã ở tuổi 40. Tỷ lệ cản phá của Buffon lên tới 75%, đứng thứ 5 Ligue 1 mùa này. Trong trận đấu với Guingamp ở vòng 2, sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1978 này đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà, đặc biệt ở hiệp 2. Hết Nolan Roux, Marcus Thuram rồi Marcus Coco đều không thể vượt qua được đôi bàn tay nhựa của Buffon.

Trong phòng thay đồ, Buffon mang đến uy tín và sự tin cậy cho các đồng đội. Mùa trước, người ta từng chứng kiến sự cạnh tranh rất khốc liệt và căng thẳng giữa Alphonse Areola với Kevin Trapp cho vị trí số 1 trong khung gỗ PSG. Hai thủ môn này chỉ bằng mặt mà không bằng lòng với nhau. Tuy nhiên, khi Buffon đến, mọi chuyện đã khác. Dù không còn là số 1 không thể tranh cãi như mùa trước, nhưng Areola lại rất thoải mái với Buffon. Hình ảnh hai thủ môn, một già (Buffon 40 tuổi) một trẻ (Areola mới 25 tuổi) khoác vai nhau cùng xuất hiện trong đường hầm sân Công viên các Hoàng tử, rồi tươi cười khởi động cùng nhau tại Roudourou khiến những người yêu mến PSG có nhiều niềm tin hơn vào khung thành - vị trí vốn được xem là yếu nhất của đội bóng thủ đô từ vài mùa gần đây.

“Buffon ư? Tôi sẽ học hỏi được nhiều từ anh ấy để trưởng thành và ngày càng xuất sắc hơn. Anh ấy chỉ giáo cho tôi rất nhiều điều, từ phong thái, tâm lý thi đấu tới những tình huống nhạy cảm. Tôi rất vui khi được làm đồng đội của Buffon”, Areola đã phát biểu như vậy sau trận gặp Guingamp. Xem ra, dù đến Parc des Princes chưa đầy 2 tháng, nhưng Buffon đã chinh phục được tất cả, từ chủ tịch Al-Khelaifi quyền uy đến “đối thủ cạnh tranh lớn nhất” Areola.
    Bình Luận