Cavani đánh đầu giỏi nhất Ligue 1 trong thập kỷ qua

Edinson Cavani đã có 21 bàn thắng bằng đầu tại Ligue 1. Trong 10 mùa giải gần đây, chỉ có Nolan Roux (Nimes) kiếm được số bàn thắng tương tự từ không chiến.
Cavani đánh đầu giỏi nhất Ligue 1 trong thập kỷ qua

Kể từ khi tới PSG vào mùa Hè 2013, Cavani đã ghi tổng cộng 138 bàn thắng sau 200 trận tại Ligue 1. Không ai ghi nhiều bàn bằng tiền đạo người Uruguay tính cùng thời điểm. Còn trong lịch sử PSG, Cavani cũng trở thành tay săn bàn số một trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất nước Pháp. Một sự nghiệp vẻ vang khiến tiền đạo 33 tuổi có thể ngẩng cao đầu rời Công viên các hoàng tử.

Nhưng vẫn còn một kỷ lục đang chờ Cavani thống lĩnh. Theo thống kê của LFP trong 10 mùa giải gần đây, Cavani và Nolan Roux đang chia sẻ vị trí số một trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất bằng đầu với cùng 21 pha lập công. Thành tích của Cavani được đánh giá cao hơn vì anh mới có 7 mùa chơi bóng tại Ligue 1. Trong khi Nolan Roux mất 10 mùa giải để đạt con số 21 bàn bằng đầu.

Nói qua một chút về Nolan Roux, tiền đạo mới cập bến Nimes từ đội hạng Nhì Guingamp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chân sút 32 tuổi từng chinh chiến lâu năm tại Ligue 1 trong màu áo Brest, Lille, St.Etienne, Metz, Guingamp và giờ là Nimes. Mùa giải 2017/18 chứng kiến phong độ đỉnh cao của Roux (lúc đó khoác áo Metz) với 15 bàn thắng tại Ligue 1. Cựu tuyển thủ U23 Pháp hiện đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Sau khi tới Nimes vào tháng 1/2020, Roux mới có 2 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại giải đấu cao nhất xứ lục lăng.

Cavani dũng mãnh trong một pha đánh đầu tại Ligue 1

Điều đó có nghĩa Cavani có cơ hội rất lớn để vượt qua Nolan Roux, tất nhiên với điều kiện Ligue 1 lăn bóng trở lại sau khi dịch bệnh suy giảm. Tại PSG, Cavani được phục vụ bởi đội ngũ tấn công hùng hậu ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong khi Nolan Roux chỉ khoác áo đội bóng hiện đứng thứ 18 trên BXH. Sẽ là một kết thúc có hậu cho Cavani nếu khi anh rời Paris mang theo một kỷ lục đáng nhớ, đó là cầu thủ đánh đầu giỏi nhất Ligue 1 trong một thập kỷ.

Đáng chú ý, bàn thắng gần nhất của Cavani vào lưới Bordeaux cũng từ một pha đánh đầu do Di Maria tạt bóng. Đó mới là pha lập công thứ 4 của chân sút người Uruguay sau 14 trận tại Ligue 1 mùa này. Chấn thương liên miên và sự có mặt của Mauro Icardi đã mang tới mùa giải kém thuyết phục nhất của Cavani trong màu áo PSG. Nhưng “El Matador” không chấp nhận đầu hàng. Kể từ giữa tháng 2, tiền đạo 33 tuổi đã đòi lại vị trí chính thức trên hàng công bằng phong độ ngày một đi lên. 4 trận gần đây ở Ligue 1, Cavani ghi 2 bàn và có thêm 2 pha kiến tạo.

Hiện có rất nhiều CLB lớn trải thảm đỏ chào đón Cavani. Một trong số đó là Boca Juniors, đội bóng mà Diego Forlan tin rằng rất phù hợp cho người đồng đội cũ ở ĐT Uruguay. “Tôi có thể hình dung Cavani sẽ khoác áo Boca Juniors. Cậu ấy là mẫu tiền đạo xuất sắc mà Boca đang tìm kiếm”, vị HLV trưởng Penarol nói trên chương trình phát thanh Como te và Benedetto.

Dù vậy, ưu tiên của Cavani là tiếp tục chơi bóng tại châu Âu trong màu áo một CLB hàng đầu. Napoli cũng là một lựa chọn khả thi bởi Cavani vẫn giữ quan hệ mật thiết với đội bóng cũ.

200 - Edinson Cavani hiện là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử PSG với tròn 200 bàn thắng sau 301 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Germain có thể vượt lên
Cavani và Nolan Roux hiện đồng dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất Ligue 1 trong 10 năm qua. Song đừng quên người đứng thứ tư là Valere Germain với 16 pha đánh đầu thành bàn. So với Cavani và Roux, Germain (29 tuổi) trẻ hơn và còn nhiều cơ hội ra sân hơn ở Ligue 1. Tiền đạo của Marseille hoàn toàn có cơ hội vượt lên dẫn đầu trong tương lai.

Top 5 cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất Ligue 1 tính từ mùa giải 2010/11:
1. Edinson Cavani (PSG):           21 bàn
1. Nolan Roux (Nimes):              21
3. Sloan Privat (Sochaux):         18
4. Valere Germain (Marseille):    16
4. Andre Ayew (Marseille):         16

XEM THÊM

Từ Platini đến Tigana, chưa học trò nào vượt qua nổi thầy Hidalgo

Maradona từng suýt gia nhập Marseille

Ben Yedder, tài năng chưa bén duyên với các CLB lớn

    Bình Luận