Cúp C1 trở lại: "Ngựa ô" hứa hẹn tỏa sáng, các ông lớn e sợ đội nào nhất?

Cúp C1 sắp trở lại với loạt trận lượt về vòng 1/8 và sau đó là vòng tứ kết. Với thể thức mới, những chú "ngựa ô" của giải đấu có cơ hội tạo nên bất ngờ.

  

Do dịch Covid-19 bùng phát nên Champions League đã bị hoãn và chuẩn bị được khởi động trở lại vào ngày 8/8 tới đây. Ngoài việc lùi lịch, giải đấu năm nay còn đổi thể thức thi đấu khi kể từ vòng tứ kết sẽ không còn thi đấu hai lượt và tám đội sẽ tập trung thi đấu tại một địa điểm chứ không giống như những năm trước.

Cúp C1 trở lại: "Ngựa ô" hứa hẹn tỏa sáng, các ông lớn e sợ đội nào nhất? - 1

Các nhánh đấu tại tứ kết Champions League 2019/20

Cũng chính bởi thể thức mới này mà khả năng tạo nên bất ngờ của các đội bóng được đánh giá thấp hơn bỗng nhiên tăng vọt. Thay vì phải đá hai trận cùng với đó là tính bàn thắng trên sân khách thì mỗi trận đấu sẽ trở thành một cuộc chiến sinh tử và không ai có thể nói trước được điều gì.

Trong số những đội bóng còn được thi đấu tại Champions League thì bốn cái tên Napoli, Atalanta, RB Leipzig và Lyon bị đánh giá thấp hơn so với những đội bóng còn lại. Vậy “chú ngựa ô” nào có khả năng gây bất ngờ lớn nhất?

Đại diện tới từ Pháp đang là đội có khả năng gây bất ngờ đầu tiên khi có thể loại ông lớn Juventus ngay ở vòng 1/8. Đoàn quân của HLV Rudi Garcia đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn trước “Lão bà thành Turin” và nếu họ bảo toàn được tỉ số này thì Lyon chứ không phải Juventus mới là đội bóng đi tiếp tại Champions League.

Tuy nhiên, nhánh đấu của đại diện tới từ Pháp cực kỳ “nặng”. Nếu họ lọt vào tứ kết thì đối thủ sẽ là Man City hoặc Real Madrid và Bayern Munich, Barcelona hay Chelsea là những đối thủ tiềm tàng chờ đợi ở bán kết.

Cúp C1 trở lại: "Ngựa ô" hứa hẹn tỏa sáng, các ông lớn e sợ đội nào nhất? - 2

Bốn "chú ngựa ô" còn lại của Champions League 2019/20

Tương tự như vậy là trường hợp của Napoli. Đội bóng thành Naples đối đầu với Barcelona ở vòng 1/8 và nhiều khả năng phải gặp Bayern Munich ở tứ kết. Đó sẽ là một con đường đầy chông gai của thầy trò Gattuso.

Hai chú “ngựa ô” còn lại là Atalanta và RB Leipzig đã xác định được đối thủ ở tứ kết. Đại diện tới từ Ý sẽ phải đối đầu PSG, một trong những ứng cử viên vô địch. Atalanta đang có một mùa giải thành công với khả năng ghi bàn khủng khiếp. Tuy nhiên, họ sẽ thiếu vắng Josip Ilicic vì lý do cá nhân. Đó sẽ là một mất mát vô cùng lớn.

Trong khi đó, RB Leipzig cũng chịu tổn thất lớn khi mất tiền đạo chủ lực Timo Werner. Trong khi đó, Atletico Madrid sở hữu binh hùng, tướng mạnh cùng với đó là lối đá vô cùng khó chịu mỗi khi đấu cúp. Rõ ràng, đường đi của những "ngựa ô" chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, với thể thức mới thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

    Bình Luận