Neymar có khả năng không thể trở lại PSG

Như bao cầu thủ khác, Neymar đã rời châu Âu, cụ thể ở đây là Paris (Pháp) để trở về quê nhà Brazil tránh đại dịch Covid-19.
Neymar có khả năng không thể trở lại PSG

Tuy nhiên, Neymar có thể sẽ phải đối mặt với một vấn đề khi Ligue 1 thi đấu trở lại, đó là anh không có hộ chiếu châu Âu hợp lệ. 

Không giống với những đồng đội ngoại quốc khác như Edinson Cavani hay Thiago Silva, Neymar được cho là chưa bao giờ trở thành công dân nhập tịch của Tây Ban Nha hoặc Pháp trong suốt sự nghiệp chơi bóng ở châu Âu. 

Mới đây, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron đã phong tỏa toàn nước Pháp, và dự kiến sẽ thông báo tình trạng khẩn cấp do sự lây lan của dịch Covid-19 trên khắp châu Âu, phù hợp với nhiều quốc gia khác, nơi biên giới đã bị đóng cửa nhằm cố gắng chống lại đại dịch.

Như vậy, điều này sẽ khiến các công dân ngoài Liên minh châu Âu (EU) phải chờ một thời gian dài để trở lại lục địa già, bao gồm trường hợp của Neymar.

Ngay cả khi các nước châu Âu dỡ bỏ các hạn chế đi lại tại thời điểm này, giao thông hàng không có khả năng vẫn bị ảnh hưởng trong một thời gian, tùy thuộc vào sự phát triển của virus corona và các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. 

Hiện tại, Ligue 1 cùng nhiều giải đấu khác ở châu Âu đã phải tạm hoãn đến ngày 3/4. Tuy nhiên, thời gian hoãn chắc chắn sẽ phải kéo dài thêm do dịch Covid-19 vẫn chưa có xu hướng giảm.

Mới đây, Ngoại hạng Anh thông báo giải đấu này sẽ tạm dừng cho tới ngày 30/4 thay vì 3/4 như ban đầu.

XEM THÊM

Lyon tức giận vì sự liều lĩnh của Depay

Khoảng trống Verratti, hạn chế lớn nhất của PSG

Vì COVID-19, Ligue 1 sẽ đá trên sân không khán giả đến 15/4

    Bình Luận