Neymar, Mbappe nổi loạn ở PSG: Tân HLV Pochettino trị 2 "trò hư" ra sao?

Tân HLV PSG Mauricio Pochettino đã có những phương sách đặc biệt để uốn nắn những ngôi sao đầy cá tính và có tố chất nổi loạn ở sân Công viên các Hoàng tử.

  

Video PSG vùi dập Montpellier ở vòng 21 Ligue 1:

Trong bối cảnh mùa giải 2020/21 bước vào giai đoạn nước rút khốc liệt, hai "gã nhà giàu" châu Âu là PSG và Chelsea bất ngờ "thay ngựa giữa dòng" trên băng ghế chỉ đạo.

Ở Pháp, PSG sa thải Thomas Tuchel để bổ nhiệm cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino ngồi "ghế nóng" sân Công viên các Hoàng tử. Không lâu sau đó, Chelsea cũng bãi nhiệm Frank Lampard và chọn chính Thomas Tuchel làm người thay thế.

Neymar, Mbappe nổi loạn ở PSG: Tân HLV Pochettino trị 2 "trò hư" ra sao? - 1

HLV Thomas Tuchel nhanh chóng nhận lời dẫn dắt Chelsea sau khi bị PSG sa thải

Chia sẻ trước báo giới, Tuchel tiết lộ về quãng thời gian sóng gió khi dẫn dắt PSG. Theo chiến lược gia 47 tuổi người Đức, Neymar và Kylian Mbappe, những ngôi sao lớn nhất nhì đội bóng là những "mầm mống nổi loạn" khi thường tự ý hành động theo ý họ mà không quan tâm đến chỉ đạo của ban huấn luyện.

"Neymar và Mbappe đã có xu hướng làm những gì họ muốn", Tuchel tiết lộ với giới truyền thông.

Theo nhật báo uy tín nước Pháp L'Equipe, rút kinh nghiệm từ Tuchel, tân HLV PSG Pochettino đã bắt đầu "thiết quân luật" ở đội ĐKVĐ Ligue 1 nhằm đưa những cậu học trò mới của mình vào khuôn khổ.

Theo một nguồn tin của CLB này được trích dẫn bởi tờ L'Equipe, màn khởi động của toàn đội dưới sự chỉ đạo của Pochettino tương đương như thời Tuchel, nhưng các buổi tập bây giờ có thời lượng dài hơn và yêu cầu các cầu thủ phải hoàn thành giáo án "luyện công" nặng hơn nhiều.

Neymar, Mbappe nổi loạn ở PSG: Tân HLV Pochettino trị 2 "trò hư" ra sao? - 3

HLV Pochettino muốn trị "đến nơi đến chốn" những học trò cứng đầu ở PSG như Neymar và Mbappe

Pochettino cũng muốn siết chặt kỷ luật để tránh cảnh "trò lấn lướt thầy" như người tiền nhiệm Tuchel. Các buổi tập hàng ngày ở PSG khi không có các trận đấu sẽ diễn ra vào buổi chiều, thay vì buổi sáng như yêu sách trước đây của nhiều cầu thủ đội bóng nhà giàu thủ đô nước Pháp.

Rõ ràng, với chính sách "bàn tay sắt" kể trên, tân HLV Pochettino dường như muốn dằn mặt những học trò có thể làm loạn phòng thay đồ như Neymar hay Mbappe để tạo nên một tập thể đoàn kết và hùng mạnh.

    Bình Luận