PSG - Neymar ngược dòng Cúp C1 như MU: Cơ hội ăn 7 chói lọi hơn Barca 2009

PSG vừa có màn ngược dòng vô cùng ngoạn mục trước Atalanta để ghi danh vào bán kết Champions League. Phía trước nhà vô địch nước Pháp chỉ còn 2 trận đấu để hoàn tất mùa giải 2019/20 trong mơ.

  

PSG đã nhiều lần là nạn nhân của những màn ngược dòng kinh điển ở đấu trường Champions League. Trên sân Nou Camp ngày 9/3/2017, đội bóng thành Paris thua thảm 1-6, dù tưởng chừng đã nắm chắc tấm vé vào bán kết của giải đấu.

PSG - Neymar ngược dòng Cúp C1 như MU: Cơ hội ăn 7 chói lọi hơn Barca 2009 - 1

Marquinhos (ngoài cùng bên trái) giúp PSG gỡ hòa ở phút 90

Và ngay mùa trước thôi, nhà vô địch nước Pháp cũng để cho MU ngược dòng điên rồ, trong một trận đấu mà chính HLV Thomas Tuchel cũng không hiểu tại sao đội bóng của ông lại thua 1-3, dù đã thắng 2-0 ngay ở Old Trafford. Nói vậy để thấy rằng, chiến công của PSG trước Atalanta - ít nhất là với chính đội bóng này, quả cảm như thế nào.

Chỉ với 149 giây của những phút bù giờ nghẹt thở, PSG có liền 2 bàn thắng vào lưới Atalanta. Nên nhớ, đại diện Italia có bàn từ phút 26, và duy trì lợi thế đến phút 89. Chỉ đến khi Neymar kiến tạo cho Marquinhos lập công ở phút 90, cuộc phục sinh của người Paris mới bắt đầu. Và nó hoàn tất chỉ 149 giây sau đó, với tình huống ấn định của Choupo-Moting.

Giờ đây PSG đã ngạo nghễ có mặt ở bán kết Champions League. Nhà vô địch nước Pháp chờ đợi đối thủ tiếp theo của mình, đó là đội sẽ giành chiến thắng trong cặp RB Leipzig - Atletico Madrid. Về cơ bản, dù là Leipzig hay Atletico, PSG đều được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Và khả năng vào chung kết Champions League 2019/20 đã thực sự rộng mở với nhà vô địch nước Pháp.

PSG đến Lisbon đá Champions League với hành trang là 4 chiếc cúp. Đó là Siêu cúp Pháp, Ligue 1, Cúp Liên đoàn Pháp và Cúp Quốc gia Pháp. Họ là những người "giàu có" nhất ở mùa giải này. Nên nhớ, ngoài PSG, không đội bóng nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành được quá 2 chiếc cúp quốc nội mùa 2019/20.

Ngoại trừ chức vô địch Ligue 1 được trao thẳng ở giai đoạn đại dịch bùng phát hồi đầu năm, trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, đội bóng nhà giàu thành Paris kịp giành thêm 2 ngôi quán quân Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia để lần thứ tư trong vòng 7 năm đoạt toàn bộ 4 danh hiệu quốc nội tại xứ sở hình lục lăng trong một mùa giải.

Hơn bao giờ hết, PSG thực sự cần lên ngôi ở đấu trường danh giá Champions League. Đó là mục tiêu của đội bóng này trong năm kỷ niệm tròn nửa thế kỷ thành lập mà món quà giá trị nhất chắc chắn phải là "cú ăn 5 thần thánh" vô tiền khoáng hậu của làng bóng Pháp.

PSG - Neymar ngược dòng Cúp C1 như MU: Cơ hội ăn 7 chói lọi hơn Barca 2009 - 2

PSG đang có cơ hội tạo nên một mùa giải điên rồ

Nếu chinh phục được Champions League mùa này, PSG có cơ hội tạo nên mùa giải vĩ đại hơn cả Barcelona 2008/09 - mùa giải ghi dấu ấn của HLV Pep Guardiola và siêu sao Lionel Messi. Ở mùa giải 2008/09, Barca không được tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha do chỉ về thứ 3 La Liga và dừng chân ở bán kết Cúp nhà Vua 2007/08. Họ cũng không có Cúp Liên đoàn, nên về cơ bản số cúp có thể tối đa giành được của PSG nhiều hơn so với Barca 2008/09.

Nếu đi như lộ trình mà Barca đã đi, PSG có thể giành thêm 2 danh hiệu nữa để có cú ăn 7 không tưởng. Trong trường hợp vô địch Champions League 2019/20, PSG sẽ còn trận Siêu cúp châu Âu, tham dự FIFA Club World Cup với tư cách nhà vô địch châu Âu. Đó sẽ là động lực để Neymar, Mbappe và các đồng đội hướng đến.

    Bình Luận