Thiago Silva rời PSG vào cuối mùa: Khép lại một kỷ nguyên

Sau khi ký thêm… 2 tháng hợp đồng, Thiago Silva thông báo sẽ kết thúc mối lương duyên với PSG vào cuối mùa bóng này. Một kỷ nguyên sẽ khép lại với trung vệ 36 tuổi người Brazil. 8 năm gắn bó, Silva đã trở thành một tượng đài, là nền móng cho một PSG hùng mạnh.
Thiago Silva rời PSG vào cuối mùa: Khép lại một kỷ nguyên

Chia tay trong nuối tiếc

Tờ L’Équipe đưa tin, Thiago Silva đã được GĐTT Leonardo gọi điện thông báo về việc PSG sẽ không gia hạn hợp đồng với anh. Đối với trung vệ người Brazil thì đây là một tin rất buồn. Cho dù đã xác định tâm lý sẽ rời PSG vào cuối mùa này, nhưng qua nhiều phát biểu từ phía Silva lẫn gia đình anh, có thể nhận thấy trung vệ 35 tuổi này vẫn còn rất nặng lòng với PSG.

Vợ Silva tâm sự rằng, cô đã quen với cuộc sống ở Paris và không muốn xa thành phố này. Trả lời tờ Le Parisien, vợ của Thiago, Isabelle Silva nói: “Bất kể là cuộc phiêu lưu của Thiago ở PSG sẽ tiếp tục hay chấm dứt, gia đình chúng tôi cũng không có ý định rời Paris. Chúng tôi có nhiều bạn bè ở đây. Cuộc sống ở Paris cũng rất dễ chịu”. Thậm chí Isabelle Silva còn khuyên chồng nên tiếp tục ở lại PSG, kể cả không phải trên tư cách cầu thủ.

Đáng tiếc, bất chấp tình yêu mà Silva và vợ dành cho Paris, anh vẫn phải ra đi. Sau khi mùa bóng này khép lại, mối lương duyên kéo dài 8 năm của Silva sẽ chấm dứt. 8 năm là đủ để trung vệ người Brazil tạo dựng tầm ảnh hưởng cực lớn ở PSG. Trong một số bài báo, truyền thông Pháp gọi Silva là “trung vệ vĩ đại nhất trong lịch sử PSG”.

Dấu ấn vĩ đại

Silva gia nhập PSG năm 2012. Bản hợp đồng đưa anh tới PSG được ký kết chỉ 12 ngày sau khi trung vệ này gia hạn hợp đồng với Milan đến năm 2017. Với mức giá chuyển nhượng 42 triệu euro, Silva chính là trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá vào thời điểm đó.

Ngay từ mùa bóng đầu tiên, Thiago Silva đã tạo dựng được dấu ấn của mình. Anh góp công cực lớn trong mùa bóng 2012/13 - mùa PSG lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Lique 1. Đó cũng là mùa bóng PSG nhận số bàn thua ít nhất trong lịch sử Lique 1 (chỉ 36 bàn). 

“Thiago Silva là Messi của hàng phòng ngự. Cá nhân tôi cho rằng Silva thậm chí còn hay hơn cả Fabio Canavaro năm 2006”, cựu hậu vệ của PSG - Alain Roche - phát biểu. Trong khi đó, huyền thoại Ronaldo “béo” thì cho rằng “Không cần bàn cãi gì nhiều, Silva là hậu vệ hay nhất thế giới. Cách cậu ấy chơi bóng có được sự lịch lãm và thần thái như Franz Beckenbauer năm xưa”.

7 mùa bóng gắn bó với PSG, cả 7 mùa Silva có mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa của Lique 1. Silva cũng đi vào lịch sử PSG trên tư cách là đội trưởng có thời gian gắn bó với CLB dài nhất (8 năm) và cầu thủ có nhiều trận đeo băng đội trưởng nhất (287 trận). Với tổng cộng 310 trận khoác áo PSG, Silva nằm vị trí thứ 8 trong danh sách những cầu thủ khoác áo PSG nhiều nhất. 

Silva cũng chính là cầu thủ có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhất PSG vào thời điểm hiện tại. 8 năm gắn bó với PSG, anh đã trải qua 21 lần nâng cao các chức vô địch khác nhau. Trong 21 chức vô địch có 7 ngai vàng Lique 1, trong đó có 4 lần vô địch liên tiếp từ mùa 2012/13 đến 2015/16. Danh hiệu lớn duy nhất Silva còn thiếu cùng PSG chính là chức vô địch Champions League. 

PSG ký thêm 2 tháng hợp đồng với Silva là để anh đá nốt Champions League mùa này. PSG hiện đã vào tới vòng tứ kết. Liệu danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu của Silva tại PSG có trở thành hiện thực hay không?

Thiago Silva sẽ gia nhập Everton?
Theo tin từ báo chí Anh, Everton đang là đội bóng sốt sắng nhất đón Thiago Silva. Ý tưởng chiêu mộ Silva theo dạng chuyển nhượng tự do là từ HLV Carlo Ancelotti - người từng làm việc với Silva trong thời gian dẫn dắt PSG. Everton cũng đang thiếu trung vệ trầm trọng. Trong phần lớn mùa bóng này, The Toffees chỉ có vỏn vẹn 3 trung vệ để xoay tua. 

XEM THÊM

Ông chủ AS Monaco vững chân vì thoát 'bàn thua kỷ lục' ở vụ ly hôn

Thêm M.U tranh sao trẻ của Rennes với Real

PSG kích hoạt điều khoản mua đứt Icardi

    Bình Luận