Tiền đạo Dimitri Payet (Marseille): 'Tôi mà ghi bàn, sẽ chẳng ai thấy tôi béo nữa'

Trả lời phỏng vấn L’Equipe, tiền vệ Marseille mỉa mai những chỉ trích về cân nặng của anh. Payet luôn phải đối diện với những đàm tiếu về vóc dáng nặng nề và phong độ phập phù. Nhưng thực tế, anh vẫn đang giúp Marseille vươn lên tốp đầu trên BXH Ligue 1. Payet cũng nói về Villas-Boas, về PSG, về khả năng treo giầy ở tuổi 37…

Lịch thi đấu Ligue 1 

L’Equipe: Chào Dimitri, nếu đá đủ số trận, Marseille có thể dẫn đầu Ligue 1. Giờ các anh có nói về chức vô địch không?

Dimitri Payet: Không, giờ chưa phải lúc. Chúng ta mới đang ở tháng 12, vẫn còn hơn nửa mùa giải phía trước. Marseille đang có phong độ tốt. Mùa 2014/15, chúng tôi từng vô địch lượt đi những chỉ cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc. Nói trước bước không qua.

HLV Andre Villas-Boas công khai một vài ám chỉ về khả năng vô địch. Và trong nội bộ đội bóng thì sao?

Villas-Boas nói rằng, nếu không phải là PSG, thì đó sẽ là một đội bóng nào khác, và có thể là chúng tôi. Nhưng mọi người nói rằng chúng tôi cạnh tranh chức vô địch với PSG ư? Không đâu. Mùa này rất khắc nghiệt, không chỉ có PSG. Tôi thấy Lille cũng rất mạnh.

HLV Villas-Boas không do dự đẩy anh ngồi dự bị mùa này. Phải chăng điều đó khiến mối quan hệ giữa anh với ông ấy thay đổi?

Đó là hợp lý mà. Khi bạn không đạt phong độ tốt, bạn phải ngồi dự bị. 

Anh ngày càng dễ dàng chấp nhận ngồi dự bị?

Không hẳn thế. Nhưng tôi sẽ không thể đến than phiền với HLV được. Tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn để thi đấu hiệu quả, ngay cả khi chỉ vào sân thay người. Giống như trận gặp Strasbourg (hôm 6/11) chẳng hạn. Tôi vào sân phút 65 và Marseille ghi bàn duy nhất 7 phút sau đó. Niềm tin cứ dần dần trở lại.

HLV có đặt áp lực về phong độ của anh không?

Tôi không phải là Chúa. Đôi khi HLV thông báo rằng tôi sẽ không ra sân trong đội hình xuất phát. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không thi đấu. Rõ ràng những vị trí trong đội hình chính bây giờ cạnh tranh rất khốc liệt, khác mùa trước.

Payet muốn mọi người nhìn vào cách anh ăn mừng sau những bàn thắng cho Marseille hơn là chê bai thân hình to béo

Anh có nằm trong số những cầu thủ đã gọi điện cho Villas-Boas khi tương lai của ông tại Marseille không chắc chắn vào hồi tháng 5/2020 không?

Có, chắc chắn rồi. Tôi là một trong những người đầu tiên gọi cho ông ấy, giống như các cựu binh khác. Đó không phải là điều lạ lẫm gì bởi điều đó giúp giải quyết mâu thuẫn giữa CLB và HLV. Chúng tôi không muốn bắt đầu mùa giải mới với một HLV khác ngoài thầy Villas-Boas.

Anh đánh giá cao Villas-Boas, như đã từng thân thiết với Rudi Garcia tại một thời điểm nào đó. Anh đã hòa giải với Rudi Garcia?

Không. Với tôi, đen trắng rõ ràng. Tôi thích những người ngay thật, thẳng thắn hơn. 

Mọi thứ bây giờ khá hơn so với hồi tháng 11. Vấn đề chủ yếu do thể lực?

Sự chuẩn bị mùa giải mới gấp gáp, những trận đấu bị hoãn, dịch Covid-19 có thể đã ảnh hưởng đến vóc dáng của tôi. Rồi khi phong độ kém cũng khiến tôi thiếu niềm tin.

Đợt giãn cách xã hội đầu tiên như “chặt” chân anh?

Nó đảo lộn cả thế giới. Khi xem các CLB Pháp thi đấu ở các cúp châu Âu, chúng tôi mới cảm thấy sống lại một chút. Các giải khác vẫn đá, còn chúng tôi nghỉ luôn 4 tháng. 

Bởi vậy anh tăng cân và mất kiểm soát về cân nặng?

Tôi nặng cân như thế này cách đây vài tuần rồi nhưng tôi đã ghi bàn đều đều. Thực ra khi ghi bàn, tôi gầy đi đấy! (cười mỉa mai). Cần phải luôn có một lý do nào đó khi tôi không đạt phong độ tốt. Nhưng tôi biết mình không phải quá lo lắng về vấn đề này. Tôi sẽ ghi bàn ngày càng nhiều, đặt dấu ấn lên lối chơi ngày càng nhiều, thì mọi người sẽ thấy tôi không còn béo nữa!

Các con trai của anh đều đang được đào tạo tại Marseille. Tương lai chúng sẽ chơi bóng ở đây chứ?

Nếu tôi là người có quyền chức tại CLB thì tất nhiên là chắc chắn rồi (cười). Chúng tôi sẽ cùng nhau xem xét sau. Tôi không đặt bất cứ áp lực nào lên lựa chọn nghề nghiệp của các con. Ngay cả tôi cũng vậy, tôi đã luôn mơ được chơi bóng cùng em trai mình.

Khi hết hợp đồng với Marseille vào năm 2024, anh sẽ 37 tuổi. Lúc đó anh có thể giải nghệ?

Có thể tôi sẽ chia tay sân cỏ sau đó. Tôi có bản hợp đồng nhưng không có nghĩa tôi nghỉ thi đấu khi giao kèo đáo hạn. Hãy nhìn Hilton của Montpellier đi, anh ấy gia hạn hàng năm. Đá tiếp hay không sẽ phù thuộc vào phong độ của tôi.

Xin cảm ơn và chúc anh thành công.

Bảng xếp hạng Ligue 1

Rami khuyên Marseille mua Gameiro
HLV Andre Villas-Boas đang lên kế hoạch tăng cường một tiền đạo cho Marseille trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Ngay lập tức, cựu trung vệ Adil Rami của đội bóng đất Cảng đã “tiến cử” chân sút Kevin Gameiro của Valencia. Theo Rami, Gameiro sẽ thích nghi nhanh với môi trường Ligue 1 vì từng khoác áo Strasbourg, Lorient và PSG trong 8 năm trước khi sang Tây Ban Nha chơi bóng. “Gameiro là cầu thủ đa năng, nhanh, nhạy và biết cách tạo khác biệt! Marseille nên chiêu mộ Gameiro ở phiên chợ Đông này”, Rami cho biết.

Payet đã giảm lương để hỗ trợ Marseille
Gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2024 với Marseille, Payet đã tự nguyện giảm lương để hỗ trợ CLB vượt qua khó khăn về tài chính. Cụ thể, Payet chỉ nhận 50% lương ở mùa 2020/21 và 70% lương từ các mùa sau. 

4. Sau khi ghi 3 bàn thắng ở 2 trận gần nhất tại Ligue 1 và Champions League, Dimitri Payet đã giảm được 4kg. Và tiền đạo người Pháp đặt mục tiêu giảm 4kg nữa từ nay đến cuối năm bằng cách... tiếp tục ghi bàn.

    Bình Luận