VAR được sử dụng trên ô tô ở các giải đấu của Pháp

LĐBĐ Pháp sẽ áp dụng công nghệ VAR ở các giải đấu từ mùa 2018/19, nhưng theo phương thức hơi khác so với World Cup 2018.
VAR được sử dụng trên ô tô ở các giải đấu của Pháp
Liên đoàn bóng đá Pháp đã bỏ phiếu vào tháng 12/2017 để thông qua VAR và công nghệ này được thử nghiệm ở giai đoạn sau của cúp Liên đoàn, cúp quốc gia và trong các trận play-off cuối mùa giải.

Sau khi chứng kiến thành công của VAR tại World Cup 2018, LĐBĐ Pháp đã đi đến quyết định sẽ áp dụng công nghệ này ở các trận đấu tại giải đấu của quốc gia này. Hệ thống sẽ được điều hành bởi hai chuyên gia cùng 1 hoặc 2 kỹ thuật viên ở mỗi trận đấu.

Tại World Cup, tất cả các quyết định VAR được xử lý bởi một “trung tâm phát lại” duy nhất tại Moscow. Kế hoạch của LĐBĐ Pháp là sẽ mô phỏng cách tiếp cận đó với một cơ sở ở Paris. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị sẽ cần thời gian, ít nhất là đến nửa cuối của mùa giải.

Trước mắt khi mùa giải 2018/19 bắt đầu vào thứ Sáu ngày 10/8 tại Marseille, đội VAR sẽ ở trong một chiếc xe đặc biệt đậu trong sân vận động để thực hiện công việc phân tích tình huống.
    Bình Luận