Cựu HLV Nam Định sắp dẫn dắt tuyển nữ Pháp

Ông Herve Renard chuẩn bị thay thế Corinne Diacre làm HLV trưởng mới của tuyển nữ Pháp trước thềm World Cup nữ 2023.
 - Bóng Đá

 Herve Renard sắp dẫn dắt tuyển nữ Pháp. Ảnh: SAFF.

Theo The Athletic, các cầu thủ nữ Pháp rất hài lòng với việc lựa chọn Herve Renard thay Corinne Diacre, người mới bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng tuyển nữ Pháp hồi đầu tháng 3.

Chủ tịch CLB Lyon Jean-Michel Aulas, người cũng phụ trách bóng đá nữ tại Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), cùng với Chủ tịch Strasbourg Marc Keller, Tổng thư ký FFF Laura Georges lựa chọn những ứng viên thay thế phù hợp cho bà Diacre.

Đầu tháng 3, tuyển nữ Pháp trải qua lục đục nội bộ. Đội trưởng Wendie Renard tuyên bố rút lui khỏi đội tuyển quốc gia, sau đó, các đồng đội Kadidiatou Diani và Marie-Antoinette Katoto làm theo. FFF liền sa thải HLV Diacre.

Mâu thuẫn giữa bà Diacre và các học trò phát sinh từ lâu và “bùng nổ” sau EURO nữ 2022 khi tuyển Pháp thua Đức ở bán kết. Các cầu thủ chỉ trích phong cách quản lý của Corinne Diacre cũng như sự thiếu chuyên nghiệp của bà trong việc xây dựng đội tuyển quốc gia.

Việc bổ nhiệm Herve Renard dự kiến được FFF công bố sau khi chiến lược gia này kết thúc nhiệm kỳ với LĐBĐ Saudi Arabia trong năm nay.

Herve Renard bắt đầu sự nghiệp huấn luyện lần đầu năm 1999 tại SC Draguignan và dẫn dắt 12 đội bóng, trong đó có 6 đội tuyển quốc gia. Trong suốt 24 năm qua, Renard rất có duyên với các đội tuyển châu Phi, chưa từng dẫn dắt một đội tuyển nữ nào.

Renard từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia năm 2012 và Bờ Biển Ngà năm 2015. Ông từng đến Việt Nam dẫn dắt Nam Định nhưng chia tay sau thời gian ngắn năm 2004.

Từ năm 2019 đến nay, Renard dẫn dắt tuyển Saudi giành quyền tham dự VCK World Cup 2022, gây ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước Argentina ở vòng bảng. Messi và đồng đội sau đó đã vô địch thế giới.

Nếu dẫn dắt tuyển nữ Pháp, Renard sẽ lại dự một kỳ World Cup. Ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Pháp sẽ gặp Jamaica trong trận mở màn vào ngày 23/7, trước khi đối đầu Brazil vào ngày 29/7 và Panama vào ngày 2/8.

Lê Bảo | 13:15 21/03/2023
    Bình Luận