Đồng đội của Quang Hải mong được dự World Cup 2022

Tiền vệ Henri Saivet hy vọng việc được thi đấu ở CLB Pau sẽ giúp anh có cơ hội trở lại tuyển Senegal đá World Cup 2022.

“Trước khi gia nhập CLB Pau, tôi nhận được lời mời từ một số CLB ở Trung Đông. Song, bản thân vẫn muốn thi đấu ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao. Tôi còn mục tiêu khác liên quan đến đội tuyển Senegal”, Henri Saivet chia sẻ trên Sud Ouest.

2 năm không thi đấu trước khi đến Pau là rào cản với mọi cầu thủ chuyên nghiệp. Saivet cho biết việc được CLB thuộc Ligue 2 chấp nhận giúp anh như được tái sinh. Nếu thể hiện tốt, Saivet tin mình sẽ có một tấm vé đến Qatar cuối năm nay, nơi tuyển Senegal chung bảng C với Hà Lan, Ecuador và chủ nhà.

Đồng đội của Quang Hải mong được dự World Cup 2022 - Bóng Đá

Henri Saivet là cầu thủ đẳng cấp nhất trên hàng công CLB Pau. Ảnh: Sud Ouest.

“HLV trưởng tuyển Senegal Aliou Cisse bảo tôi phải ra sân thi đấu thường xuyên. Đây cũng là thông điệp ông ấy gửi đến tất cả tuyển thủ. Không gì quan trọng hơn việc đại diện cho đất nước của mình thi đấu tại World Cup. Tôi sẽ làm mọi thứ để có cơ hội này”, tiền vệ tuyển Senegal cho hay.

Henri Saivet sinh năm 1990, là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở CLB Pau mùa này. Anh có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công như tiền vệ công, tiền vệ cánh, hộ công thậm chí là tiền đạo. Sau 2 năm không thi đấu và chấn thương, Saivet đang nỗ lực tập luyện và dần trở lại.

Cựu thần đồng Ligue 1 coi Pau là cơ hội khác trong sự nghiệp và tỏ lòng biết ơn tới HLV Didier Tholot, người tin tưởng trao cho mình cơ hội. Sau khi bình phục chấn thương, Saivet được thi đấu 2 trận, chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị. Trong đó, ở trận hòa 0-0 trước Dijon, Saivet thay Nguyễn Quang Hải phút 68.

“Sau buổi tập đầu tiên, HLV Tholot nói với tôi rằng vấn đề lớn nhất chỉ là khía cạnh thể chất. Tôi nghĩ mình cần thời gian để hòa nhập và lấy lại những gì tốt nhất. Tholot cũng cho các cầu thủ sự tự do, không ràng buộc vị trí cố định, quan trọng là ông ấy muốn chúng tôi phải luôn di chuyển”, Saivet chia sẻ.

Saivet từng là thần đồng của bóng đá Pháp. Anh sắm vai cầu thủ trẻ nhất được Bordeaux ký hợp đồng chuyên nghiệp. Thời đỉnh cao, Saivet từng được xem là người kế thừa vai trò của Yoann Gourcuff lẫy lừng tại Bordeaux. Anh ghi bàn đưa đội vô địch Cúp Quốc gia Pháp 2013, có 8 bàn và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường ở mùa hay nhất của mình (2013/14).

Ở các cấp đội tuyển, Saivet chơi cho U16 và U21 Pháp, nhưng chọn khoác áo Senegal ở cấp tuyển quốc gia. Tại AFCON 2019, Saivet đá chính và sát cánh cùng Sadio Mane trong cả chiến dịch. Quá khứ hào quang giúp Saivet được nể trọng ở Pau, nhưng không vì thế mà anh tỏ ra sao số bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

“Tôi luôn giao tiếp rất nhiều, cố gắng để không lạc lõng. Tôi cũng đưa ra lời khuyên dành cho đồng đội. Tôi cảm thấy thật tuyệt khi mình được lắng nghe”, Saivet chia sẻ.

Ngọc Lê - Zing.vn | 19:15 20/08/2022
    Bình Luận