Pau không lấy cựu tiền vệ Inter Milan

Sau quá trình thử việc, ban huấn luyện CLB Pau lắc đầu với Axel Bakayoko, nhiều khả năng sẽ chọn cựu tuyển thủ Guinea Mohamed Yattara.

Theo La Republique des Pyrenees, CLB Pau chỉ chọn một trong hai ứng viên đang thử việc giữa Mohamed Yattara và Axel Bakayoko, nhiều khả năng là tiền đạo Yattara. Pau đánh giá cựu tuyển thủ Guinea là phương án bổ sung phù hợp trên hàng công, thay vì Bakayoko, cựu tiền vệ Inter Milan. Lý do là Charles Boli, tân binh mới cập bến Pau trước đó, đang thể hiện tốt.

Sau 2 trận đá chính trước Dijon và Le Havre, Boli cùng Pau giành 2 trận hòa. HLV Didier Tholot hài lòng với những đóng góp của cầu thủ này, cùng việc Pau đã có đủ nhân sự ở hàng tiền vệ nên ông đề xuất BHL không gửi đề nghị hợp đồng tới Bakayoko. Trong tuần này, Pau sẽ xúc tiến đàm phán với Mohamed Yattara.

 - Bóng Đá

Pau đang tiến tới việc chiêu mộ Mohamed Yattara (phải), chân sút trưởng thành từ Lyon.

Mohamed Yattara sinh năm 1993, cao 1,85 m, đá tiền đạo. Với 127 trận ở Ligue 2, 63 trận ở Ligue 1, Yattara là người có kinh nghiệm. Anh từng thi đấu cho Lyon ở Ligue 1 mùa 2014/15, ghi 1 bàn sau 21 trận. 4 trong 6 mùa giải gần nhất, Yattara ghi 21 bàn cho Auxerre ở Ligue 2 trước khi chuyển sang Trung Quốc. Hiện anh là cầu thủ tự do.

Yattara có phong cách chơi mạnh mẽ, được kỳ vọng là phương án dự phòng hoặc thay thế chất lượng cho Mayron George, tiền đạo để lại nhiều thất vọng sau 3 trận đá chính cho Pau.

Theo Transfermarkt, giá trị của Yattara trên thị trường chuyển nhượng là 175.000 euro, thấp hơn George (200.000 euro) và một tiền đạo khác của Pau là Walid Jarmouni (350.000 euro).

Việc liên tục chiêu mộ tân binh cho thấy Pau chưa xây dựng được lối chơi ổn định. HLV Tholot cho rằng việc các cầu thủ mới chưa hòa nhập là lý do cho màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa, với 2 điểm sau 3 trận.

Ngọc Lê - Zing.vn | 17:51 15/08/2022
    Bình Luận