Mục tiêu của Pau FC ở Ligue 2

Thất bại 0-4 ở trận ra quân trước Guingamp báo hiệu một mùa giải 2022/23 khó khăn đang chờ Pau FC.

CLB Pau nhận thất bại 0-4 trên sân của Guingamp ở trận khai màn Ligue 2 mùa 2022/23. Đoàn quân của HLV Didier Tholot thua một cách chóng vánh khi thủng lưới 4 lần chỉ trong khoảng 30 phút.

Pau FC được đánh giá có thực lực trung bình và cửa thăng hạng không cao. Cuộc chiến trụ hạng có lẽ phù hợp với đội bóng này. Các đội bóng ở Ligue 2 có sự đầu tư mạnh mẽ và cạnh tranh khá quyết liệt.

Một mùa giải khó khăn và đầy thử thách đang chờ Nguyễn Quang Hải và đồng đội.

Mục tiêu của Pau FC ở Ligue 2 - Bóng Đá

 Pau FC có trận ra quân không thành công.

Giải đấu cạnh tranh

Ligue 2 2022/23 chính thức khởi tranh với 20 đội tham dự. Theo quy định, giải đấu hạng 2 nước Pháp từ mùa này chỉ còn 2 suất thăng hạng. Ngược lại, 4 đội đứng cuối sẽ phải xuống chơi ở giải hạng ba. Điều đó chứng tỏ, cuộc chiến ở cả 2 đầu bảng xếp hạng đều rất kịch tính.

Ligue 2 thậm chí được nhận định có tính cạnh tranh cao hơn cả Ligue 1. Khoảng cách giữa các đội trong top 5 ở mùa 2021/22 không quá lớn. Ở giữa bảng xếp hạng, các đội hơn nhau với số điểm sít sao. Chẳng hạn, Pau xếp thứ 10 nhưng chỉ kém đội hạng 7 là Caen 1 điểm.

Theo thống kê từ trang chủ Ligue 2, giải đấu diễn ra cực kỳ gay cấn và hấp dẫn khi đạt trung bình 2,28 bàn thắng mỗi trận ở mùa trước. Chỉ 9,4% số trận đấu không có bàn thắng, trong tổng số 380 trận.

Ligue 2 không có chỗ cho sự lười nhác. Các đội di chuyển liên tục, gây sức ép và chơi bóng giàu sức mạnh. Họ liên tục hoạt động với cường độ cao và các cầu thủ phải có sự chuẩn bị thật tốt về mặt thể lực để theo kịp đối thủ.

Tuy nhiên, không thể đánh giá Ligue 2 là giải đấu thiên về sức mạnh và thể lực. Các đội bóng ngày càng chú trọng phát triển cầu thủ trẻ và xây dựng lối chơi kỹ thuật làm nền tảng.

Mamadou Samassa, thủ môn từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Ligue 1 và Ligue 2, chia sẻ với Zing: "Một số CLB tại Ligue 2 dần chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng lối chơi. Họ muốn chơi đẹp và thắng thuyết phục. Ligue 2 rất cạnh tranh nhưng không phải không có cơ hội dành cho tân binh (như Quang Hải của Pau FC)".

Ligue 2 cũng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ bước ra ánh sáng. Riyad Mahrez (Le Havre), N'Golo Kante (Caen), Dayot Upamecano (Valenciennes), Ibrahima Konate (Sochaux) đều được phát hiện khi chơi hay ở giải hạng 2 Pháp.

Mùa trước, Rhys Healey (Toulouse), Isaak Toure (Le Havre) chơi nổi bật và được nhiều đội bóng châu Âu quan tâm.

Mục tiêu của Pau FC ở Ligue 2 - Bóng Đá

 Mục tiêu của Pau FC là trụ hạng.

Cơ hội nào cho Pau FC?

Pau FC không được đánh giá cao cho cuộc chiến thăng hạng. Dù vậy, họ không đến nổi chật vật để trụ lại Ligue 2. Mùa trước, những chỉ số của đội bóng này ở mức tương đối ổn.

Họ kết thúc Ligue 2 2021/22 ở vị trí thứ 10, giành được 49 điểm với thành tích 14 thắng, 7 hòa, 17 thua, ghi 41 bàn thắng và để thủng lưới 49 lần. Đây chính là thành tích tốt nhất của CLB trong lịch sử.

Trang chủ Ligue 2 đưa ra thống kê số liệu 19 đội bóng tham dự giải mùa này sau khi Bordeaux bị đánh rớt hạng. Theo đó, Pau FC mà tiền vệ Quang Hải đang chơi bóng chưa có bề dày thành tích ở đấu trường quốc nội.

Pau FC để thua tới 43,42%, xếp thứ 17/19 đội, trong 2 mùa giải chinh chiến ở Ligue 2. Pau FC trung bình nhận 1,29 bàn thua mỗi trận. Ở 2 thông số này, CLB của Quang Hải chỉ xếp trên Quevily-Rouen và Annecy. Trong đó, Annecy lần đầu thăng hạng Ligue 2 nên chưa có thành tích.

Pau FC ghi trung bình 1,09 bàn/trận, xếp thứ 13/19 đội, nhưng đạt tỷ lệ thắng 32,9%, thứ 10/19 đội. HLV Philippe Troussier khẳng định: "Pau không phải là một đội bóng quá lớn tại Pháp".

Xét về thực lực, có lẽ mục tiêu chính của Pau FC là trụ hạng. Thực tế, nhà cái đánh giá Pau FC đứng 17 trong số đội có khả năng lên chơi ở Ligue 1. Metz, Saint-etienne, Bordeaux và Paris FC là những đội bóng mạnh nhất và là ứng viên lớn nhất cho suất thăng hạng.

Pau FC giờ là cái tên nổi tiếng ở Việt Nam khi Quang Hải đầu quân với số áo 19. Đội bóng này ở mức trung bình của Ligue 1. Tuy nhiên, Pau FC có thể cho cựu tiền vệ Hà Nội cơ hội thi đấu nhiều hơn trong lần đầu xuất ngoại.

"Pau FC xác định ký hợp đồng với Quang Hải để mang lại giá trị chuyên môn, bổ sung chất lượng cho đội bóng. Đây không phải bản hợp đồng chỉ để trưng bày hay được chiêu mộ với mục đích thương mại", tờ báo Pháp Sofoot viết.

Ligue 2 mùa giải 2022/23 sẽ tìm hai suất thăng hạng khi Ligue 1 quyết định giảm từ 20 xuống còn 18 đội từ mùa giải năm sau. Trận play-off thăng hạng sẽ không còn. Trong khi đó, có tới 4 đội phải xuống hạng. Vì thế, cuộc chiến ở Ligue 2 hứa hẹn căng thẳng và kịch tính.

Pau FC cần chắt chiu từng cơ hội để sớm hoàn tất mục tiêu trụ hạng. Với Quang Hải, 30 phút ra sân trước Guingamp là rất hứa hẹn. Đó là bàn đạp để tiền vệ này tự tin và có những đóng góp tích cực hơn trong thời gian tới.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 13:33 01/08/2022
    Bình Luận