Những cái tên nổi tiếng từng khoác áo Pau FC

Đội bóng Nguyễn Quang Hải sắp cập bến tại Ligue 2 không sản sinh ra nhiều cầu thủ chơi bóng ở các CLB hàng đầu châu Âu.
 - Bóng Đá

Pau FC được thành lập năm 1959 và thường chơi ở những giải đấu hạng thấp của bóng đá Pháp như Championnat National (giải đấu thuộc cấp độ hạng ba) hay Championnat National 2 (giải đấu thuộc cấp độ hạng tư). CLB này giành quyền trở lại chơi ở Championnat National từ năm 2016.

 - Bóng Đá

Đội bóng thuộc miền Nam nước Pháp cũng chỉ mới lên chơi ở Ligue 2 từ năm 2020. Pau không có một học viện bóng đá danh tiếng hay thường đào tạo ra những cầu thủ hàng đầu cho tuyển Pháp.

 - Bóng Đá

Andre-Pierre Gignac (áo vàng xanh) là cầu thủ nổi tiếng nhất từng chơi cho Pau FC. Cựu tiền đạo tuyển Pháp có một mùa giải 2005/06 chơi cho Pau FC theo hợp đồng cho mượn từ Lorient. Anh ghi được 8 bàn sau 18 trận cho Pau FC ở Championnat National mùa đó.

 - Bóng Đá

Màn trình diễn ấn tượng ở Pau FC giúp Gignac có suất đá chính ở Lorient mùa sau đó. Sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985 có sự thăng tiến khi anh lần lượt chuyển đến Toulouse rồi Marseille và được gọi lên tuyển Pháp.

 - Bóng Đá

Gignac từng giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 mùa 2008/09 (24 bàn thắng), là thành viên của đội tuyển Pháp dự World Cup 2010 hay EURO 2016. Hiện tại, Gignac vẫn chơi bóng cho Tigres UANL tại giải VĐQG Mexico.

 - Bóng Đá

Edouard Leopold Cisse (phải) được xem là sản phẩm đào tạo nổi tiếng nhất của Pau FC. Anh sinh ra tại Pau và từng khoác áo đội trẻ của CLB địa phương. Sau một mùa giải ra mắt đội một Pau FC, tiền vệ sinh năm 1978 được Paris Saint-Germain mua về. Anh chơi 186 trận cho PSG trong giai đoạn 1997-2007.

 - Bóng Đá

Cisse cũng từng khoác áo West Ham, Marseille hay là thành viên của AS Monaco vào đến chung kết Champions League mùa 2003/04. Anh từng vô địch Ligue 1, cúp Quốc gia Pháp hay UEFA Intertoto Cup. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, Cisse chưa bao giờ được gọi lên tuyển Pháp.

 - Bóng Đá

Aleksandar Jankovic là cái tên nổi tiếng khác từng khoác áo Pau FC trong mùa giải 1994/95. Cựu cầu thủ người Serbia không có sự nghiệp cầu thủ ấn tượng, nhưng nổi danh ở vai trò HLV khi được mệnh danh là "Mourinho của Serbia".

 - Bóng Đá

Jankovic (thứ hai từ trái sang) tiết lộ quãng thời gian khoác áo Pau FC giúp ông tạo ra bước ngoặt để theo nghiệp HLV, khi được chiến lược gia Slavoljub Muslin dìu dắt. Jankovic từng dẫn dắt Red Star Belgrade hay Standard Liege, hai đội bóng nổi tiếng của Serbia và Bỉ. Hiện tại, chiến lược gia 50 tuổi đang dẫn dắt đội U23 Trung Quốc.

Ảnh: Pau FC, FFF, Reuters

Tường Linh - Zing.vn | 21:30 27/06/2022
    Bình Luận