Bilbao vs Sociedad: Cuộc đối đầu thú vị giữa hai lò đào tạo

Bilbao vs Sociedad - trận chung kết Cúp Nhà Vua 2019/20 cũng là dịp để NHM bóng đá Tây Ban Nha được nhìn thấy những tài năng do chính lò đào tạo của hai đội bóng này thể hiện.
Bilbao vs Sociedad: Cuộc đối đầu thú vị giữa hai lò đào tạo

Có thể nói, nếu ai từng biết Bilbao và Sociedad đều nhớ đây là 2 CLB luôn đề cao tiêu chí xây dựng đội bóng bằng nguồn lực từ những cầu thủ sinh ra và lớn lên ở địa phương. Chính thứ triết lý có phần cực đoan này giúp họ xây dựng được nền tài chính ổn định cũng như một lò đào tạo có thể nói là tốt nhất châu Âu.

Chưa thể nói ai sẽ giành chiến thắng ở trận cầu diễn ra đêm nay. Song có một điều có thể đảm bảo, đó là những tài năng của lò Zubieta (Sociedad) và Lezama (Bilbao) đều là những cầu thủ chất lượng, có công lớn giúp hai CLB tiến đến trận chung kết một cách xứng đáng.

Hoàn toàn có thể khẳng định như thế khi thống kê cho thấy, 15 thành viên trưởng thành từ lò Lezama và 15 cái tên được lò Zubieta “xuất xưởng” chính là những nhân tố chủ chốt giúp Bilbao và Sociedad vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm như Barcelona, Real Madrid, Atletico và Sevilla để tiến đến trận đấu cuối cùng ở Cúp Nhà Vua 2019/20.  

Bilbao chắc chắn sẽ tiếp tục kỳ vọng ở những tài năng mà họ đào tạo như Yeray, Nunez, Ezkieta, De Marcos, Muniain, Williams… để đánh bại Sociedad. Tương tự, Sociedad cũng sẽ gửi gắm hy vọng vào tài chơi bóng của những Le Normand, Munoz, Zubeldia, Illarramendi, Guevara, Guridi, Sangalli, Merquelanz, Roberto Lopez, Oyarzabal, Bautista và Barrenetxea để kết thúc một hành trình đẹp ở Cúp Nhà Vua.

    Bình Luận