Danh tính đối thủ của Barca ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha được xác định

Dù phải đá trên sân của Levante trong trận bán kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21, Athletic Bilbao vẫn giành được chiến thắng quan trọng 2-1 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Ở trận chung kết, họ sẽ đụng độ Barcelona, đội trước đó đã lội ngược dòng trước Sevilla theo cách không thể tin nổi.

Bàn thắng

Levante: Roger Martí (17')

Athletic Bilbao: Raúl García (30', pen), Álex Berenguer (112')

Sau khi xuất sắc cầm hòa Bilbao 1-1 ở lượt đi, Levante đã khởi đầu trận lượt về rất tốt khi mở được tỷ số ở phút 17 do công của Roger Martí. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không lâu. Phút 30, Raúl García kiếm được cho đội bóng xứ Basque quả phạt đền và chính anh đã tận dụng thành công cơ hội này để mang về bàn gỡ cho Bilbao.

Trong suốt một giờ còn lại, không bên nào tìm được đường vào khung thành của nhau nên cả 2 buộc phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ. Phút 112, Alex Berenguer đã trở thành người hùng của Bilbao khi ghi được bàn thắng quyết định bằng cú dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm.

Pha lập công của Alex Berenguer đã đánh sập tinh thần chiến đấu của Levante, bởi họ để thua 2 bàn trên sân nhà nên cần ghi thêm tới 2 bàn trong quãng thời gian ít ỏi còn lại mới có thể đưa đối phương vào loạt đá luân lưu 11m. Về phần Bilbao, họ chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và đã thành công trong việc ngăn không cho đối phương ghi bàn.

Tỷ số 2-1 nghiêng về Athletic Bilbao là kết quả hoàn toàn xứng đáng với diễn biến trên sân. Đơn giản, Bilbao vừa có tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn (54%) mà lại còn có số lần dứt điểm cao gấp rưỡi so với đối thủ (15 so với 10).

Như đã nói ở trên, đối thủ sắp tới của Bilbao trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha là Barca, đội mới vượt qua Sevilla với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Theo lịch trình, cuộc đọ sức giữa Bilbao và gã khổng lồ xứ Catalan sẽ diễn ra vào ngày 17/4 tới.

Thống kê sau trận Levante vs Athletic Bilbao

    Bình Luận