Nhận định bóng đá Bilbao vs Sociedad, 02h30 ngày 4/4: Sự lặp lại của lịch sử

Trận đấu Bilbao vs Sociedad chung kết Cúp Nhà Vua 2019/20 vào lúc được BongdaPlus cập nhật liên tục tỷ lệ, tip, soi kèo bóng đá, nhận định.

Đúng 111 năm kể từ trận derby xứ Basque đầu tiên và duy nhất ở chung kết Cúp Nhà Vua, Bilbao và Sociedad mới lại gặp nhau trong trận đấu cuối cùng. Hơn một thế kỷ trước, Les Leones đã giành chiến thắng và đêm nay, nhiều khả năng lịch sử sẽ lặp lại.

Trận chung kết Cúp Nhà Vua 2019/20 lẽ ra đã diễn ra từ ngày 18/04/2020. Nhưng sự bùng phát của dịch Covid-19 và việc cả Sociedad lẫn Bilbao đều muốn thi đấu trước các CĐV nhà đã khiến nó bị hoãn lại đến giờ. Gần 1 năm sau, các CĐV vẫn chưa được phép vào sân. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn tạo ra một bầu không khí lễ hội ở xứ Basque.

Tờ Marca thậm chí còn gọi nó là “Trận đấu của cuộc đời” (El partido de su vida). Đơn giản vì đây mới là lần thứ hai trong lịch sử kể từ trận chung kết năm 1910, Bilbao và Sociedad chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng của Cúp Nhà Vua. Bởi trên đường tiến vào trận đấu này, hai đội bóng xứ Basque đã vượt qua những gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barca và Real Madrid. Ngoài ra, còn bởi họ đã chờ đợi chiếc cúp này từ rất lâu rồi.

Danh hiệu gần nhất mà Sociedad giành được đã cách đây 34 năm. Và đó chính là chiếc Cúp Nhà Vua mùa 1986/87, sau khi họ vượt qua Atletico trên chấm luân lưu. Tuy là đội bóng giàu thành tích thứ hai trong lịch sử giải đấu với 23 lần vô địch, lần gần nhất Bilbao đăng quang tại Cúp Nhà Vua thậm chí còn xa xôi hơn, khi lên ngôi ở mùa 1983/84 sau thắng lợi 1-0 trước Barca. 13.482 ngày, hay 36 năm 10 tháng 26 ngày đã trôi qua kể từ thời điểm ấy. Đó là quãng thời gian chờ đợi quá dài, và đó là lý do cả hai đội sẽ bước vào trận với quyết tâm cao nhất.

Bilbao có nhiều cơ hội để giành cúp hơn Sociedad

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ai sẽ thắng? Nếu trận đấu diễn ra cách đây tầm 1 tháng, sẽ không ít người lựa chọn Sociedad. Vì thời điểm ấy, tuy bị Man United loại khỏi Europa League, nhưng đội bóng dưới quyền HLV Imanol Iguacil lại thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở La Liga và Cúp Nhà Vua. Nhưng hiện giờ, người ta không còn dám chắc vào điều đó nữa. “Bão chấn thương” đã lấy đi của Sociedad một loạt trụ cột và hệ lụy là họ phải nhận hai thất bại liên tiếp trước Granada (0-1) và Barca (1-6) trước khi La Liga tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận các ĐTQG.

Có thể, Bilbao cũng có thành tích không mấy ấn tượng trước quãng nghỉ ấy với 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng Les Leones lại có một chỗ dựa đáng tin cậy là HLV Marcelino Toral. Chiến lược gia 55 tuổi là chuyên gia đấu cúp, khi từng vô địch Cúp Nhà Vua mùa 2018/19 cùng Valencia và khi vừa đến Bilbao, đã giúp đội bóng giành Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa 2020/21. Ngoài ra, ông còn sở hữu thành tích đối đầu cực tốt trước Sociedad khi thắng 12, hòa 8 và chỉ thua 2 trong 20 lần chạm trán.

Kinh nghiệm của Marcelino sẽ là điều rất quý giá trong một trận đấu “xanh chín” như thế này. Và trong bối cảnh Sociedad vẫn chưa thoát khỏi “bão chấn thương”, có thể tin Bilbao sẽ giành chiến thắng để lặp lại kết quả của trận derby xứ Basque ở chung kết Cúp Nhà Vua 111 năm về trước.

20 - Trước trận chung kết Cúp Nhà Vua, trọng tài Xavier Estrada Fernandez từng bắt 34 trận đấu của Bilbao và họ thắng 20, hòa 6 và thua 8. Trong khi đó, thành tích của Sociedad với trọng tài này kém hơn nhiều: thắng 8, hòa 3 và thua 12 sau 23 trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Sociedad: Vắng Guridi, Zaldua, Pacheco, Sola, Sangalli (chấn thương).
- Bilbao: Vắng Zarraga (chấn thương).
- Sociedad thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần đây, trong khi Bilbao không thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất ở Cúp Nhà Vua (thắng 2, hòa 1).
- 3/5 trận đấu trước đó giữa hai đội và 11/13 trận gần đây của Bilbao đều có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3.

ĐẶC BIỆT

Tài hiệp 1
5/7 trận đấu trước đó giữa hai đội có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 18/20 trận gần đây của Bilbao và 8/11 trận vừa qua của Sociedad.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận