Koeman bật mí bí kíp giúp Barca thắng ngược Sevilla

Sau khi để thua Sevilla 0-2 ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21, Barcelona đã có màn lội ngược dòng ấn tượng khi thắng lại 3-2 ở trận tái đấu. Theo HLV Ronald Koeman, niềm tin chính là bí kíp giúp Barca vượt qua thử thách.
Koeman bật mí bí kíp giúp Barca thắng ngược Sevilla

trận đấu nói trên giữa Barca và Sevilla, gã khổng lồ xứ Catalan đã mở tỷ số ở ngay phút 12 sau cú đá chân phải tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Dembele. Đội chủ nhà sau đó thoát thua ở phút 75 nhờ thủ môn Ter Stegen cản phá được cú đá 11m của Ocampos. 

Nếu Ocampos thành công thì Barca khó có thể gượng dậy do họ cần ghi thêm đến 3 bàn trong thời gian chính thức mới không thua, vì Sevilla đã có được bàn thắng trên sân khách. Rất may là khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, trung vệ Pique kịp ghi bàn thắng bằng đầu quý như vàng để giúp Barca đưa Sevilla vào hiệp phụ.

Đến phút 96, Braithwaite chọc thủng lưới Sevilla một lần nữa và các vị khách đã không thể gượng dậy sau bàn thua này. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Koeman cho biết: "Chúng tôi luôn tin mình sẽ thắng Sevilla".

"Tuy bị đẩy vào thế khó, nhưng cả đội không bao giờ từ bỏ mục tiêu giành vé tham dự chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha cả. Bí kíp của chúng tôi đơn giản chỉ nằm ở vấn đề tinh thần".

"Với tư cách là HLV, tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở các học trò. Hôm nay tất cả đã chiến đấu tới tận những phút cuối hiệp phụ và những gì họ làm được thật không thể tin nổi. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò".

"Việc Barca vượt qua Sevilla để giành vé dự chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ Barca đã chơi tốt hơn Sevilla trong cả 2 lượt trận".

"Điều quan trọng nhất ở thắng lợi của Barca ngày hôm nay là chúng tôi đã thể hiện được sự tự tin. Ở trận lượt đi Barca đã đá với sơ đồ 3-5-2 và trận lượt về tôi không thay đổi kế hoạch. Thật tuyệt vời khi Barca ghi được 3 bàn, nhưng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng tôi còn có thể chọc thủng lưới Sevilla nhiều hơn nữa", thuyền trưởng Barca kết luận.

Đối thủ của Barca ở trận chung kết là đội thắng ở cặp đấu giữa Levante vs Bilbao, sẽ diễn ra vào đêm nay.

    Bình Luận