Real tổng tấn công lực lượng... trọng tài

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất mãn với quyết định bổ nhiệm trọng tài bắt chính lẫn trọng tài điều khiển VAR ở trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua gặp Barca. Thậm chí, Real kêu gọi sa thải tất cả những vị trọng tài này.
Real tổng tấn công lực lượng... trọng tài

Mới đây, ông Juan Martinez Munuera đã được bổ nhiệm làm trọng tài chính điều khiển trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua giữa Barca và Real hôm 6/4. Ngoài ra, ông Jose Gonzalez cũng được chỉ đạo làm trọng tài điều hành tổ VAR ở cuộc so tài kinh điển tại Camp Nou. Tuy nhiên, ngay lập tức, phía Real đã “xù lông nhím” trước quyết định này. Kênh Real Madrid TV (RMTV) khiến truyền thông Tây Ban Nha dậy sóng khi công khai “vạch tội” bộ đôi trọng tài trong những lần hai ông hiện diện ở các trận đấu của Los Blancos.

“Chúng tôi đã biết về thông tin bổ nhiệm trọng tài cho trận El Clasico lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. Martinez Munuera sẽ là trọng tài chính, còn Jose Gonzalez sẽ điều hành VAR. Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Một cặp đôi gợi lại những ký ức không may cho Real Madrid”, RMTV phát đi thông điệp đầu tiên. Ngay sau đó, kênh này bắt đầu “bóc phốt” những sai lầm của 2 trọng tài Munuera và Gonzalez, khiến Real “chịu ảnh hưởng to lớn trong vài mùa giải gần đây”, bao gồm trận hòa 2-2 của Kền kền trắng trước Sevilla tại La Liga mùa 2020/21.

Theo RMTV, trận đấu ấy đã khiến họ phải trả giá bằng chức vô địch, chỉ ra trọng tài Munuera và Gonzalez phạm phải “6 lỗi sai then chốt”. RMTV không liệt kê đầy đủ tất cả, song vạch ra vài lỗi mà họ cho là nghiêm trọng. Đầu tiên, hậu vệ Alvaro Odriozola của Real bị bắt việt vị đáng ngờ do “hiệu ứng đặc biệt của VAR”. Kế đến, một bàn thắng của Sevilla xuất phát từ một pha phạm lỗi được cho là tưởng tượng dành cho Casemiro trước đó. Trung vệ Diego Carlos của Sevilla để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Real không được hưởng penalty. Cuối cùng, quả 11 mét mà Sevilla được nhận ở phút 78 đến từ một tình huống phạm lỗi không cố ý từ Eder Militao. 

Trọng tài Juan Martinez Munuera đang bị Real phản đối kịch liệt vì luôn dính “phốt” trong các trận đấu của họ

Chưa dừng lại đó, RMTV tiếp tục “tấn công” trọng tài Munuera với quyết định sai lầm đưa ra ở thất bại 2-3 của Real trước Rayo Vallecano tại La Liga hồi tháng 11 năm ngoái. Kênh này khẳng định hậu vệ Andoni Gorosabel phía Vallecano đã có tình huống phạm lỗi với Ferland Mendy trong khu cấm địa, nên Los Blancos xứng đáng hưởng phạt đền. Đề cập thêm về trọng tài điều hành VAR Gonzalez, kênh RMTV dùng lời lẽ có phần cay nghiệt: “Nếu có một cái tên gieo rắc sự hoảng sợ, thì đó chính là Jose Gonzalez”. 

Ngay sau đó, kênh chính thức của Real bắt đầu “kể tội” trọng tài Gonzalez, bao gồm một quả 11 mét mà Real cần được hưởng ở trận gặp Real Betis gần đây, khi hậu vệ Juan Miranda để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ở trận gặp Alaves, Real xứng đáng có phạt đền ở tình huống Eden Hazard bị đốn ngã. Hay như ở trận gặp Athletic Bilbao, hậu vệ Ander Capa để bóng chạm tay trong vòng 16m50 nhưng bị trọng tài ngó lơ. Real nhấn mạnh với vai trò của mình, trọng tài Gonzalez phải có những can thiệp từ phòng VAR. Dù vậy, ở mỗi bản báo cáo sau trận, trọng tài Gonzalez đều ghi dòng chữ: “Mọi thứ đều ổn”, và điều này khiến người Madrid không khỏi phẫn nộ.

Ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua trên sân Bernabeu cách đây 1 tháng, Real Madrid đã thúc thủ 0-1 trước Barca với pha đốt lưới nhà của trung vệ Militao. Đó cũng là trận đấu mà trọng tài Munuera bắt chính, còn trọng tài Gonzalez điều hành VAR. Los Blancos không muốn điều tương tự lặp lại, bởi trận bán kết lượt về tới đây tại Camp Nou sẽ mang tính quyết định cho tấm vé vào chung kết của CLB.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào từ phía LĐBĐ Tây Ban Nha về những phàn nàn của Real.

Ancelotti xác nhận được tuyển Brazil liên hệ
Chia sẻ trước báo giới về tương lai của mình, HLV Carlo Ancelotti thẳng thắn nói: “Đúng là tuyển Brazil muốn có tôi. Tôi thích điều đó và phấn khích. Nhưng, tôi phải xem hợp đồng hiện tại ở Real. Tôi muốn xem xét kỹ tình hình tại Real, vì tôi thích bất cứ thứ gì ở đây. Tuy nhiên, không thể biết trước điều gì xảy ra trong tương lai”. Hiện tại, Carletto chỉ còn hợp đồng với Los Blancos đến hết mùa này.

    Bình Luận