RFEF thay đổi thể thức Cúp Nhà Vua: Chỉ đá 1 trận cho đến vòng bán kết

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận thể thức thi đấu của Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ thay đổi rất lớn kể từ mùa giải tới. Theo đó, Cúp Nhà Vua 2019/20 trở đi sẽ chỉ còn 1 lượt trận duy nhất.
RFEF thay đổi thể thức Cúp Nhà Vua: Chỉ đá 1 trận cho đến vòng bán kết
Thay vì 2 lượt trận đi-về để xác định 1 tấm vé đi tiếp vào vòng trong, Cúp Nhà Vua từ mùa tới sẽ giải quyết trong 1 lượt đấu, bao gồm hiệp phụ và sút luân lưu nếu vẫn không tìm ra được đội chiến thắng trong 90 phút và 120 phút tranh tài.

Chỉ duy nhất vòng bán kết Cúp Nhà Vua vẫn duy trì thể thức 2 lượt trận để tăng tính hấp dẫn. Về cơ bản, sự thay đổi này cũng tương tự thể thức Coppa Italia đã áp dụng nhiều năm nay.  

Một thay đổi quan trọng tiếp theo là ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Thay vì truyền thống là cuộc so tài giữa đội vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha 2019/20 trở đi sẽ có sự góp mặt của 4 gương mặt: Các đội vô địch và á quân của La Liga và Cúp Nhà Vua. Khác với truyền thống 2 lượt trận đi-về để bắt đầu mùa giải mới, Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ diễn ra tập trung vào tháng 1/2020. 

Nếu đội lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua cũng đồng thời nằm trong Top 2 La Liga, đội xếp ngay phía sau họ sẽ giành quyền dự Siêu Cúp. Giải đấu này sẽ gồm 2 trận bán kết (ngày 8-9/1) và trận chung kết (12/1). 4 đội dự Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ không phải đá 2 vòng đầu Cúp Nhà Vua, mà được vào thẳng vòng 3.

Siêu Cúp TBN có thể tổ chức ở Mỹ hoặc Saudi Arabia
Kế hoạch đưa trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa giải năm sau ra nước ngoài tổ chức vẫn đang được RFEF lên kế hoạch. Theo đó, khả năng RFEF sẽ chọn 1 trong 2 quốc gia là Mỹ hoặc Saudi Arabia để tổ chức. RFEF làm điều này nhằm quảng bá bóng đá Tây Ban Nha, đồng thời giúp các đội kiếm thêm nguồn thu (1,8 triệu euro cho đội vô địch và 1,4 triệu euro cho đội á quân).
    Bình Luận