Vô địch Cúp Nhà vua cùng Sociedad, David Silva làm dày thêm bộ sưu tập cúp

Trong sự nghiệp, tiền vệ David Silva đã giành rất nhiều vinh quang. Anh đã 2 lần vô địch EURO, 1 lần vô địch thế giới, 4 lần giành chức vô địch Premier League và 2 lần vô địch FA Cup (cùng Man City). Hôm qua, cầu thủ 35 tuổi này vừa có thêm 1 danh hiệu, khi cùng Real Sociedad đánh bại Bilbao với tỉ số 1-0 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
Vô địch Cúp Nhà vua cùng Sociedad, David Silva làm dày thêm bộ sưu tập cúp

Đó là lần thứ 2 trong đời, Silva giành Cúp Nhà Vua. Trước đó, anh từng làm được điều tương tự trong màu áo của Valencia ở mùa giải 2007/08, khi Bầy dơi đang rất mạnh với những ngôi sao trong đội hình như David Villa, Fernando Morientes, Ivan Helguera, Juan Mata.... Phẩm chất của một nhà vô địch trong Silva không hề mất đi, dù anh vừa mới chân ướt chân ráo gia nhập Sociedad hồi đầu mùa giải này và vai trò của anh ở Anoeta không hẳn là không thể thay thế.

Có thể khẳng định, Silva vô cùng có duyên với chiếc Cúp Nhà Vua lần này. Lẽ ra, trận chung kết Cúp Nhà Vua 2019/20 diễn ra từ hồi trung tuần tháng 4 năm ngoái, khi Silva vẫn còn đang khoác áo Man City. Nhưng do sự bùng phát của dịch Covid-19, cuộc chiến giữa Sociedad đã phải lùi đến tận rạng sáng qua. Nhờ đó, Silva mới được góp mặt ở trận chung kết và góp công không nhỏ giúp đội bóng của HLV Imanol Alguacil đăng quang.

Ở mùa này, Silva đã thi đấu tổng cộng 22 trận cho Sociedad. Anh ghi được 1 bàn thắng và có 4 đường chuyền chọn cỗ cho đồng đội, tất cả đều trong khuôn khổ La Liga. 

    Bình Luận