3 cái tên đối mặt với án trảm của HLV Koeman tại Barcelona

Chiến lược gia người Hà Lan hiển nhiên muốn nâng cấp và trẻ hóa đội hình Blaugrana bằng những chữ ký giàu sức chiến đấu.

Ousmane Dembele

Tiền đạo người Pháp từng là niềm hy vọng rất lớn tại Barcelona. Việc thượng tầng đội chủ sân Camp Nou chi số tiền lớn để chiêu mộ Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund đã nói lên được kỳ vọng và niềm tin dành cho cựu sao Bundesliga này. Dẫu vậy, cho đến hiện tại, những gì diễn ra với Dembele tại Barca gần như xám xịt.

3 cái tên đối mặt với án trảm của HLV Koeman tại Barcelona - Bóng Đá

Dembele vẫn luôn là nỗi thất vọng.

Dẫu cho kể từ khi HLV Koeman tiếp quản Barca, Dembele dần tập luyện trở lại và cạnh tranh suất thi đấu chính thức, nhưng những đóng góp của chân sút người Pháp chưa thực sự mạnh mẽ, trong bối cảnh Koeman cần hàng công cơ động và ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Hiện tại, Barca đã chiêu mộ thành công Sergio Aguero và đang chờ đợi chữ ký tiếp theo cho hàng công là Memphis Depay, vì lẽ đó tương lai của Ousmane Dembele càng thêm mù mịt. Nếu rời Camp Nou hè 2021, Liverpool và Paris Saint-Germain đang là 2 bến đỗ được đồn đoán nhiều nhất với Dembele.

Samuel Umtiti

Tương tự trường hợp của Dembele, Umtiti cũng chìm sâu vào nỗi ám ảnh của những chấn thương và chuỗi ngày nằm trong danh sách bệnh binh. Hậu vệ người Pháp từng là thành phần quan trọng của "Những chú gà trống Gaulois" vô địch World Cup 2018. Nhưng kể từ sau đó, mọi thứ với Umtiti tại Camp Nou chỉ là nỗi ám ảnh thường trực.

3 cái tên đối mặt với án trảm của HLV Koeman tại Barcelona - Bóng Đá

Umtiti chỉ là nỗi thất vọng cùng cực.

Thể trạng thiếu ổn định, tinh thần thi đấu của Samuel Umtiti cũng thường không được đánh giá cao. Trong bối cảnh HLV Koeman đặc biệt muốn trẻ hóa hàng phòng ngự, chữ ký với Eric Garcia đã cập bến Barcelona, tương lai Samuel Umtiti đã mù mịt nay lại càng khó lường hơn.

Koeman hoàn toàn có thể giữ Umtiti ở lại Barca thêm một mùa giải nữa, đồng thời trao cho hậu vệ người Pháp những cơ hội thể hiện bản thân. Nhưng vấn đề là Umtiti không thiếu cơ hội. Cầu thủ vô địch thế giới cùng đội tuyển Pháp cần phải hiểu rằng khoác áo một đội bóng tham vọng như Barcelona, sự sẵn sàng về mặt thể chất lẫn tinh thần luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Gerard Pique

Trong số 2 gương mặt kể trên như Ousmane Dembele và Samuel Umtiti, Gerard Pique có thể được xem như một "lão tướng" tại Camp Nou. Hậu vệ người Tây Ban Nha từ lâu đã xuống phong độ và bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

3 cái tên đối mặt với án trảm của HLV Koeman tại Barcelona - Bóng Đá

Đã đến lúc Pique nên rời đi.

Không thể phủ nhận những đóng góp của Pique, tuy nhiên việc hàng thủ Barca thường xuyên bộc lộ những sai lầm, điểm yếu và sự hụt hơi là dấu hiệu cho thấy Koeman cần có loạt thay đổi mạnh tay về nhân sự và đội hình.

Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Barca chia tay Pique khi mà mọi thứ cần phải cải tổ một cách mạnh mẽ, dứt khoát.

Koeman phát biểu về La Liga: 

 
Minh Trí | 17:17 15/06/2021
    Bình Luận