Ancelotti cam đoan: "Benzema không rời Real Madrid"

HLV Ancelotti tuyên bố Karim Benzema sẽ không rời Real Madrid, trong khi Marco Asensio viết tâm thư thông báo chia tay.

Sau khi Karim Benzema tránh nói về tương lai hôm thứ Năm trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ tháng Giêng, thì thứ Bảy này câu chuyện diễn ra trong phòng họp Valdebebas.

Carlo Ancelotti xuất hiện trước báo chí Tây Ban Nha và đề cập trực tiếp đến tình hình hợp đồng của tiền đạo người Pháp, điều trước đó Real Madrid chưa công khai.

 - Bóng Đá

Ancelotti trong cuộc họp báo trước trận gặp Bilbao.

"Benzema sẵn sàng thi đấu vào ngày mai. Cậu ấy đã hồi phục rất tốt", Ancelotti lên tiếng khi chuẩn bị cho trận đấu vòng 38 La Liga với Bilbao trên sân Bernabeu (23h30 ngày 4/6). "Cậu ấy có hợp đồng một năm, ở đây chúng tôi không nghi ngờ gì".

Quả bóng Vàng 2022 có các cuộc đàm phán với chính quyền Saudi Arabia trong những tháng gần đây.

Phía Saudi Arabia gửi cho Benzema lời đề nghị hấp dẫn để thi đấu cho CLB Al Ittihad (thu nhập khoảng 100 triệu euro mỗi năm) - một trong những CLB lớn nhất bóng đá châu Á - trong mùa giải tới.

Trong những tuần đàm phán, Benzema hầu như không thông báo cho Real Madrid về các động thái hoặc ý định của anh, theo các nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo.

Tại văn phòng Madrid, mọi người biết rằng đội trưởng của CLB đang xem xét lời đề nghị và rất có xu hướng chấp nhận.

Tuy nhiên, vào ngày xuất hiện trước công chúng, anh đã đưa ra quan điểm khác, khi rất nhiều CĐV nhí của Real Madrid rơi nước mắt.

 - Bóng Đá

Benzema cùng Vinicius tập luyện ở Valdebebas hôm 3/6.

"Hiện tại tôi đang ở đây. Tôi tận hưởng mỗi ngày, tập luyện tốt và có một trận đấu vào cuối tuần", Benzema trả lời câu hỏi liệu anh có ở lại hay không.

Khi mọi người liên tục nhắc cùng một câu hỏi, Benzema đáp: "Tại sao phải nói về tương lai khi tôi đang ở đây?".

Cũng trong chiều 3/6, HLV Ancelotti nhắc lại ý tưởng mà ông chia sẻ từ nhiều tháng trước: "Các huyền thoại của Real Madrid phải giải nghệ tại đây. Đó là suy nghĩ của tất cả các CĐV, của tôi và CLB".

Marco Asensio rời Real Madrid

Trong lúc Ancelotti cam kết tương lai Benzema, thì Marco Asensio thông báo về việc chia tay Real Madrid. Tuyển thủ Tây Ban Nha gửi thông điệp:

"Các CĐV Real Madrid thân mến, hôm nay tôi nói chuyện cùng các bạn với một cảm giác nghẹn ngào trong cổ họng và trái tim, đầy cảm xúc lẫn lộn. Từ khi còn rất trẻ, Real Madrid đã là niềm đam mê, ước mơ và mục tiêu ấp ủ nhất của tôi. Tôi có vinh dự biến nó thành hiện thực trong những năm tuyệt vời này.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới CLB, chủ tịch, hội đồng quản trị, HLV và tất cả những người làm việc không mệt mỏi đằng sau hậu trường để tạo nên một tập thể đặc biệt như vậy.

Tôi cũng muốn đề cập đến các đồng đội của mình; cùng nhau, chúng ta sống qua những giây phút vinh quang, chiến đấu trong mọi trận chiến và ăn mừng những chiến thắng không thể nào quên.

Nhưng tôi không thể quên lý do thực sự của Real Madrid, những người hâm mộ, linh hồn và động lực đáng kinh ngạc cho đội. Niềm đam mê, sự khích lệ và tình yêu vô điều kiện của các bạn thúc đẩy chúng tôi cống hiến hết mình trong mọi trận đấu, và sống những đêm không thể nào quên.

Tuy nhiên, đã đến lúc phải đưa ra một quyết định khó khăn. Tôi quyết định bắt tay vào một hướng đi mới trong sự nghiệp của mình, tìm kiếm một dự án mà tôi có thể đạt được những mục tiêu mới. Cảm ơn những người hâm mộ Madrid thân yêu vì sự ủng hộ vô điều kiện của các bạn. Chúng ta sẽ gặp lại nhau ở đâu đó trên con đường bóng đá tuyệt vời này. (Đã ký:) Một Madridista có tâm".

Ngọc Huy | 20:17 03/06/2023
    Bình Luận