Barca muốn thay đổi, cần mạnh tay đoạn tuyệt tàn dư

Barcelona đang đối diện với những khó khăn trong việc cải tổ đội hình vào thời điểm hiện tại.
 

Video Xavi trả lời phỏng vấn

Barcelona đang mắc kẹt trong một tình huống khó khăn, khi câu lạc bộ biết rằng họ phải chuyển sang kỷ nguyên mới nhưng đơn giản là không tìm được các cầu thủ kế cận thay thế những cựu binh có giá trị. Sự hiện diện tương ứng của Jordi Alba, Gerard Pique và Sergio Busquets là sự quay lại thời kỳ đỉnh cao trong quá khứ, nơi Barcelona trở thành ứng cử viên vô địch cho danh hiệu Champions League. Alba, Pique hay Busquets đều đóng vai trò quan trọng trong một tập thể Barca chơi bóng hấp dẫn bậc nhất thế giới cách đây nhiều năm trước.

Barca muốn thay đổi, cần mạnh tay loại bỏ tàn dư - Bóng Đá

 Bộ ba lớn tuổi tại Barca.

Dù vậy, nhiều năm trôi qua, bộ ba kể trên đã sa sút phong độ thảm hại. Họ không những không đứng trên đỉnh cao mà đang vô tình gây ra nhiều tác động tiêu cực đến Barca vì màn trình diễn trồi sụt. Họ vẫn tiếp tục góp mặt trong đội hình chính nhưng khó thể vực dậy một Barca đang bước vào quá trình thay đổi. Phía trước là sân chơi Europa League, một giải đấu xa lạ với Barca nhưng dàn cựu binh ấy cũng chưa chắc mang lại sự kích thích hưng phấn để giúp Blaugrana vô địch sân chơi này.

Trong số ba cái tên, Alba thiếu sự cạnh tranh nhất khi Barca không sở hữu một hậu vệ trái chất lượng. Alba đã không có sự cạnh tranh ở vị trí của anh ấy, với một số hậu vệ trái đến rồi ra đi mà không bao giờ để lại dấu ấn cho đội bóng xứ Catalan. Ví dụ như Lucas Digne và Junior Firpo đều đã rời câu lạc bộ khi không thể đánh bật cựu cầu thủ Valencia.

Frenkie de Jong lẽ ra đã sẵn sàng để thay thế Busquets ngay bây giờ, nhưng anh cũng đã phải vật lộn để phát triển trong một giai đoạn tồi tệ của CLB chủ quản. Hơn nữa, với tư cách là một trong những người có thu nhập cao nhất tại câu lạc bộ và là một trong những tài năng sáng giá, bạn không bao giờ có thể chắc chắn rằng liệu tiền vệ người Hà Lan có thể được giữ lại hay không. Thời gian qua từng xuất hiện tin đồn Barca sẵn sàng bán De Jong để nhận về khoản tiền lớn.

Barca muốn thay đổi, cần mạnh tay loại bỏ tàn dư - Bóng Đá

 Xavi cần tìm nhân sự thay thế 3 người đồng đội cũ. 

Xavi Hernandez đang tin tưởng những người đã mang lại vinh quang cho câu lạc bộ trong quá khứ, nhưng đó là điều đang làm hại đội bóng. Công bằng mà nói, Barca đang chưa tìm ra nhân sự thay thế nhóm công thần của mình.

Và nếu điều này vẫn tiếp diễn, tức quá trình cải tổ của Barca chưa trọn vẹn. Thành công sẽ chưa trở lại nếu tàn dư thành công ngày trước tại Nou Camp vẫn còn cống hiến thường xuyên ở CLB.

Lữ Phong | 10:34 23/01/2022
    Bình Luận