Những vấn đề chí mạng khiến Atletico của Simeone lạc lối

Atletico Madrid đang thi đấu dưới sự kỳ vọng dù họ đang là nhà ĐKVĐ La Liga.
 

Video Sociedad loại Atletico khỏi cúp nhà vua TBN

Bước vào mùa giải 2021/22 với vị thế của nhà vô địch La Liga nhưng Atletico Madrid đang thể hiện phong độ sa sút khó hiểu. Chỉ mới đến tháng 1 nhưng thầy trò Diego Simeone gần như nói lời tạm biệt với ngai vàng của mình.

Họ đã bị Real Madrid bỏ xa trên BXH. Mục tiêu thiết thực nhất dành cho đội chủ sân Wanda Metropolitano chính là xuất hiện trong top 4.

Los Rojiblancos chưa bao giờ gặp khó khăn như vậy kể từ khi Diego Simeone dẫn dắt đội vào năm 2011. Đội bóng của Simeone thi đấu không đúng với kỳ vọng trong mùa giải này và có nhiều lý do chỉ rõ vấn đề đó.

The keys to Simeone's worst moment as Atletico Madrid head coach - Bóng Đá

 Atletico đang chơi tệ hại.

Phòng ngự tệ hại

Thật kỳ lạ khi hàng thủ của Atletico lại là gót chân Achilles khiến họ sa sút. Los Rojiblancos đang phải gánh chịu hàng phòng ngự yếu kém trong các trận đấu. Những sai lầm cẩu thả ở phía sau mở ra cơ hội cho đối thủ sút tung lưới Jan Oblak.

Bế tắc trong tấn công

Bất chấp việc ký thêm hai tiền đạo nữa vào mùa hè năm ngoái, Atletico lại tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn. Sự xuất hiện của Antoine Griezmann và Matheus Cunha dường như không giúp ích được gì cho đội bóng.

Họ đến Atletico thậm chí gây ra tác hại buộc Simeone phải liên tục xoay tua trên hàng công. Điều này khiến Atletico không tìm ra bộ khung tốt nhất.

Nhiều ca chấn thương

Jan Oblak, Benjamin Lecomte, Angel Correa, Rodrigo de Paul và Mario Hermoso là những cầu thủ chưa dính chấn thương nào ở mùa giải này. Trong khi đó, những cầu thủ chủ chốt như Marcos Llorente, Griezmann, Joao Felix, Jose Maria Gimenez, Thomas Lemar và Stefan Savic đã bị hơn một lần lên giường bệnh cho đến thời điểm này.

Không tìm ra sơ đồ phù hợp

Simeone đã sử dụng đội hình 5-3-2 ưa thích của mình vào đầu mùa giải, nhưng ông đã phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ do chấn thương và một số màn trình diễn kém. Tuy nhiên, hệ thống 4-4-2 cũng không hoạt động trong trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal, vì vậy HLV người Argentina đã chuyển sang đá phòng ngự 5 người.

The keys to Simeone's worst moment as Atletico Madrid head coach - Bóng Đá

 Simeone bất lực tìm sơ đồ cho Atletico.

Cách bố trí 5-3-2 đã giúp Atletico vô địch mùa trước, nhưng các học trò của Simeone đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với điều đó ở mùa giải hiện tại.

Các cầu thủ chủ chốt sa sút phong độ

Angel Correa là cầu thủ duy nhất chơi nổi bật ở mùa giải này, trong khi Lemar và Yannick Carrasco đang thiếu sự ổn định. Luis Suarez cũng không duy trì màn trình diễn tốt nhất

Koke đã sa sút, cùng với việc các cầu thủ còn lại không đóng góp được gì cho toàn đội khi phải tái xuất.

Lữ Phong | 22:18 22/01/2022
    Bình Luận