Số tiền mà Barca phải trả cho Dortmund nếu Dembele được tự do

Barca muốn giải phóng Dembele ngay lập tức, nhưng nếu ngôi sao này ra đi theo dạng tự do, CLB xứ Catalan vẫn phải trả tiền cho Dortmund.

Giám đốc bóng đá của Barca, Mateu Alemany đang tìm cách bán Ousmane Dembele trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này do phía cầu thủ chạy cánh người Pháp từ chối gia hạn hợp đồng.

Trong những ngày gần đây, một số phương tiện truyền thông đưa tin về sự quan tâm của vài đội bóng, chẳng hạn như MU hay Chelsea, nhưng vẫn chưa có gì rõ ràng.

Barca muốn đẩy Dembele đi trong tháng 1

Mặc dù vậy, sự ra đi dự kiến của Dembele có thể gây tổn hại thêm cho Barca về tài chính. Theo Sport1 (Đức), Borussia Dortmund khi ký hợp đồng bán Dembele vào năm 2017 đã chèn một điều khoản quy định rằng, trong trường hợp cầu thủ này rời Barcelona trước khi kết thúc hợp đồng đầu tiên (vào mùa hè năm 2022), CLB xứ Catalan sẽ phải trả 5 triệu euro cho CLB.

5 triệu euro này sẽ được bổ sung vào số tiền gần 135 triệu mà Barca đã trả vào mùa hè năm 2017 cho phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, đổi lại con số khổng lồ đó chỉ là một cầu thủ có nhiều trận đấu vắng mặt do chấn thương hơn là trên sân.

Barca từng phải trả 135 triệu euro cho Dembele

Chi phí chuyển nhượng lên 135 triệu euro, bao gồm 105 triệu cố định và 40 triệu phụ phí. Trong số 40 triệu đó, 30 có khả năng đạt được: Dortmund nhận 5 triệu nếu Barcelona giành vé tham dự Champions League, với tối đa hai lần. Cứ 25 trận Dembele chơi, Barça phải trả thêm 5 triệu euro nữa, nhiều nhất là 4 lần. Các điều khoản còn lại phức tạp hơn vì Barca phải vô địch Champions League.

Kể từ khi đến vào mùa hè năm 2017, màn trình diễn của cầu thủ người Pháp luôn dưới mức kỳ vọng, chỉ ghi tổng cộng 31 bàn thắng sau 129 trận.

    Bình Luận