CĐV Bilbao ném tiền giả xuống sân để chế nhạo Barca

Hành động của CĐV Athletic Bilbao có liên quan đến việc Barcelona bị cáo buộc hối lộ trọng tài trong quá khứ.
 - Bóng Đá

 CĐV Bilbao gây áp lực lên cầu thủ Barca trong suốt trận đấu. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu trên sân San Mames giữa Bilbao và Barca thuộc vòng 25 La Liga rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội), CĐV đội chủ sân có hành động ném tiền giấy có in biểu tượng của Barca kèm dòng chữ "Mafia" để chế nhạo đội khách. Động thái này xuất phát từ việc CLB xứ Catalonia đang bị điều tra về các khoản thanh toán cho cựu Phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài (CTA), Jose Maria Enriquez Negreira.

Hôm 11/3, Các công tố viên cáo buộc ông Negreira nhận hơn 7,3 triệu euro (7,8 triệu USD) từ Barca trong giai đoạn năm 2001-2018. Bên phía CLB xứ Catalonia, cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell là người bị truy tố đưa hối lộ. Chủ tịch hiện tại của CLB, Joan Laporta, phủ nhận cáo buộc và cho rằng Barca không dính líu đến chuyện này.

Đội bóng xứ Catalonia giải thích rằng họ trả tiền cho ông Negreira với tư cách cố vấn, nhằm cung cấp các báo cáo liên quan đến những trọng tài điều khiển các trận đấu tại La Liga. Nhưng khi làm chứng trước Văn phòng Công tố, ông Negreira không thể đưa ra bất kỳ tài liệu nào chứng minh đã cung cấp các loại dịch vụ này cho Barca.

Theo luật Tây Ban Nha, cá nhân bị truy tố có thể chịu án phạt lên tới 4 năm tù đối với cá nhân, hoặc cấm tham gia hoạt động kinh doanh. CLB Barca có thể bị phạt tiền hoặc cấm hoạt động.

Trên sân San Mames, Barca vẫn tập trung thi đấu và có thắng lợi 1-0 trước Bilbao bằng bàn thắng của Raphinha ở phút 45+1. Thầy trò HLV Xavi đi vào lịch sử La Liga khi trở thành đội có thành tích phòng ngự tốt nhất La Liga sau 25 trận khi chỉ nhận 8 bàn thua. Kỷ lục trước đó thuộc về Atletico Madrid mùa 1990/91 và Deportivo de La Coruna mùa 1993/94 (10 bàn thua).

Thắng Bilbao, đội bóng xứ Catalonia tái lập khoảng cách 9 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga 2022/23.

Duy Luân | 07:00 13/03/2023
    Bình Luận