Joao Felix cho Atletico Madrid sáng mắt ra

Bằng việc ghi bàn, Joao Felix thực hiện thành công màn trả thù ngọt ngào trước Atletico Madrid.

Joao Felix từng trải qua khoảng thời gian địa ngục tại Atletico Madrid. Anh bị Antoine Griezmann lấy đi áo số 7, bất mãn với một nhân vật trong ban huấn luyện trên sân tập, gây hấn đồng đội và thường để lộ khuôn mặt bí xị trong giai đoạn cuối ở Atletico trước khi đến Barcelona theo dạng cho mượn.

Cuối sâu đường hầm là ánh sáng mặt trời, nơi Felix tận hưởng tận ấm áp tại Barcelona. Không như Diego Simeone, người xảy ra mâu thuẫn và gạch tên Felix ra khỏi kế hoạch, Xavi Hernandez hiểu rõ giá trị mà cầu thủ sinh năm 1999 mang lại. Có thể Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng bán bảo Iberia, cả 2 đều thuộc dạng người thi đấu kỹ thuật, đôi khi xen chút bay bổng, nên HLV trưởng Barca coi trọng cựu tiền đạo Benfica.

Felix cho Atleticoo Madrid sáng mắt ra - Bóng Đá

 Felix ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca vượt qua Atletico.

Dù Felix có giai đoạn khó khăn, tịt ngòi nhưng Xavi vẫn đặt niềm tin vào ngôi sao 24 tuổi. Chàng tân binh vừa đền đáp ông thầy, cũng như có bàn thắng như tát thẳng vào mặt Atletico vì không tôn trọng mình trong quá khứ. Một cú "nhấn ga" vượt qua sự truy cản hậu vệ, một khoảnh khắc cho thấy sức rướn tốt để rồi bấm bóng điệu nghệ. Felix điền tên lên bảng điện tử như thế.

Anh còn là  "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" theo bình chọn của La Liga. Ngôi sao Bồ Đào Nha nổi bật ở khâu hãm thành với 2/3 cú sút trúng đích, tạo ra 1 key pass, thể hiện tầm ảnh hưởng bằng 60 lần chạm bóng. Nếu không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, theo thống kê từ Sofascore, Felix đáng lẽ hoàn tất cú đúp.

Dù thế nào thì 77 phút thi đấu trên sân là đủ để cầu thủ 24 tuổi thực hiện màn trả thù ngọt ngào trước Atletico. Chiến thắng giúp Barca vượt mặt chính đại diện thủ đô trên BXH La Liga nhờ 34 điểm sau 15 trận, hơn Atletico 3 điểm nhưng CLB xứ Catalan ra sân nhiều hơn 1 lần.

Sau trận đấu Felix phát biểu:

"Mỗi tuần, tất cả đều nói về tôi. Tôi luôn trở thành nhân vật tâm điểm của truyền thông nhưng tôi vẫn bình tĩnh. Tôi không nhìn vào cái họ nói mà chỉ cố gắng làm việc chăm chỉ để tiến bộ. Tôi dành lời cảm ơn cho Barca, họ đã chào đón tôi theo cách tốt nhất".

Felix cho Atleticoo Madrid sáng mắt ra - Bóng Đá

 Không ai gây chú ý bằng Felix trong trận đấu rạng sáng nay.

Lúc này, Felix có quyền hả hê và đưa ra những tuyên bố ngạo nghễ nhất. Như anh chia sẻ, tất cả đều nói về tiền đạo Bồ Đào Nha. Trước thềm bóng lăn là thời điểm các đồng đội cũ Griezmann, Saul Niguez công kích Felix. Người cho rằng Felix "thiếu sự ổn định", người quả quyết tiền đạo sinh năm 1999 "đáng lẽ phải làm tốt hơn để thành công tại Atletico".

Giờ đây, mọi cái tên chỉ trích, cố tình chơi trò áp lực tinh thần trên truyền thông đều phải câm lặng. Felix tỏa sáng trong một trận cầu quan trọng, nơi mà anh muốn chứng minh đẳng cấp trước tập thể từng ruồng bỏ mình. Felix đã làm được điều đó để khiến Atletico phải sáng mắt ra.

Lữ Phong | 10:25 04/12/2023
    Bình Luận