Koeman đã đúng, Barca có tương lai xán lạn dưới tay ông

Ít nhiều chiến lược gia người Hà Lan mang tới một tương lai đầy hứa hẹn cho đội bóng xứ Catalan.

Barcelona đang chìm sâu vào khủng hoảng. Đội bóng của HLV Ronald Koeman liên tục có những trận đấu hết sức thất vọng thời gian gần đây.  Trước tình hình đó, tương lai của vị HLV người Hà Lan trở nên mờ mịt.

Nhiều nguồn tin cho hay, ban lãnh đạo Barcelona đã bắt đầu kế hoạch thay thế Koeman. Đây là ưu tiên hàng đầu để có thể giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng. Thậm chí ký giả Fabrizio Romano xác nhận: "Barcelona đã đàm phán với nhiều ứng cử viên để thay thế Koeman."

Fabrizio Romano on barcelona - koeman - Bóng Đá

 Vị trí của HLV người Hà Lan đang lung lay dữ dội.

Dù vậy, không thể phủ nhận những gì HLV Koeman đang nỗ lực tại sân Camp Nou. Ông dẫn dắt Barcelona trong hoàn cảnh đội bóng này lâm vào khủng hoảng tài chính nặng nề. Nợ nờ chồng chất khiến Koeman khó có thể xoay chuyển được cục diện.

Keoman từng khẳng định, nhờ ông Barcelona có tương lai. Câu nói này có vẻ châm biếm nhưng sự thật, ông ít nhiều mở ra một bầu trời xán lạn cho đội bóng. Trong 14 tháng ở Barcelona, Koemann đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ.

Dấu ấn Koeman để lại tới lúc này không hề ít. Koeman, một phần vì sự cần thiết, đã đưa ra ánh sáng nhiều tài năng trẻ, và một số trong số đó đang tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng đối với Barcelona, cũng như ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Giống như Luis Enrique, Koeman không quan tâm đến tuổi tác của các cầu thủ. Koeman theo trường phái 'nếu bạn đủ tốt, bạn sẽ có cơ hội'. Keoman một lần nữa đã chứng minh điều đó trong mùa giải này với Gavi.

Tiếp bước Pedri từ mùa giải trước, Gavi được đôn lên đội một và tỏa sáng. Mặc dù ra sân ít hơn 300 phút, cầu thủ mới 17 tuổi đã tỏa sáng giúp Tây Ban Nha đánh bại Ý trong trận bán kết Nations League. Nhưng Gavi không hề đơn độc.

Koeman đã đúng, Barca có tương lai xán lạn dưới tay ông - Bóng Đá

 Koeman mát tay với dàn cầu thủ trẻ.

Oscar Mingueza và Pedri có màn đột phá từ mùa giải trước. Pedri đến Barcelona sau khi đã thể hiện được tài năng với Las Palmas, nhưng ngay từ đầu, không ai biết liệu cầu thủ này sẽ ăn tập với đội một hay đội B.

Chấn thương của Philippe Coutinho mở ra cánh cửa cho Pedri, và Koeman cũng mạnh dạn tạo điều kiện để Pedri chơi bóng. Luis Enrique cũng có hành động tương tự, tin tưởng Pedri ở đội tuyển Tây Ban Nha, bất chấp một số nghi ngờ về quyết định này.

Mingueza cũng có một bước tiến lớn. Sự đa năng của Mingueza đủ gây ấn tượng để được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha. Ilaix Moriba và Ronald Araujo tương tự có bước nhảy vọt ở mùa giải trước nhờ công không nhỏ của Koeman.

Rõ ràng, Koeman cho thấy ông mát tay với dàn cầu thủ trẻ như thế nào.

Buổi tập đầu tiên của Ronald Koeman tại Barcelona:

 
Tiểu Lam | 21:52 10/10/2021
    Bình Luận