Koeman từng cảnh báo "trò cưng" của mình một năm trước

Ronald Koeman đã có những lời khuyên với học trò của mình còn trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barcelona.
  • Đã có những thay đổi tại Barcelona kể từ khi Ronald Koeman được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Trong thời gian ngắn, HLV người Hà Lan đã nhanh chóng thể hiện được phong cách của mình và mang lại nhiều điều mới mẻ cho Barca.

Dù vậy, Blaugrana chưa thể hồi sinh. Đội bóng xứ Catalan đã có khởi đầu mùa giải ấn tượng nhưng họ sớm chùn bước trước những thử thách khó khăn. Ba vòng đấu gần nhất tại La Liga, Barca chỉ giành được 1 trong 9 điểm, điều hiếm khi xảy ra với đẳng cấp của đội bóng lớn.

La curiosa advertencia de Koeman a De Jong hace un año - Bóng Đá

Frenkie De Jong vẫn đang lạc lối tại Barcelona.

Biến chuyển chiến thuật lớn nhất Koeman tạo ra là sự ra đời của hai vị trí số 6 trong sơ đồ 4-2-3-1, một cách bố trí không điển hình cho phong cách Barca. Lý do được Koeman giải thích là vì trò cưng Frenkie De Jong, người mà Koeman mong muốn sẽ phát huy được hết khả năng của mình như tại Ajax hoặc ở ĐT Hà Lan. Dù vậy thì De Jong lại có một khởi đầu mùa giải đáng thất vọng.

Mới nhất, De Jong đã có những chia sẻ về người thầy của mình trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi đã nói chuyện với ông ấy vào một năm trước. Những gì ông ấy nói với tôi hầu hết đều tích cực. Duy ông ấy chỉ nhắc tôi rằng tôi phải cẩn thận, không nên đi ăn nhà hàng quá nhiều hoặc ăn quá no, bởi vì cuộc sống ở Barcelona có thể cảm thấy như đang đi nghỉ."

Xem Ronald Koeman phát biểu:

 
    Bình Luận