Giúp Real thắng Barca, Sergio Ramos sáng cửa là "Hậu vệ hay nhất lịch sử"

Sau khi lập đại công với cú sút penalty mở ra chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Barcelona ở trận "Siêu kinh điển" vừa qua, Sergio Ramos đã được đông đảo độc giả của nhật báo France Football bình chọn là "Hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử".

  

Video Sergio Ramos câu penalty và sút 11m thành công trong trận "Siêu kinh điển" tối 24/10:

Trận "Siêu kinh điển" cuối tuần qua giữa BarcelonaReal Madrid trên sân Nou Camp ở vòng 7 La Liga đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng như truyền thống về mối thâm thù giữa đôi bên. "Kền kền trắng" mở tỷ số từ bàn thắng sớm của Federico Valverde nhưng đã nhanh chóng bị gỡ hòa sau pha chớp thời cơ của Ansu-Fati.

Bước ngoặt lớn chỉ đến ở phút 59 khi Sergio Ramos bị Clement Lenglet kéo áo trong vòng cấm của Barca và trọng tài chính Juan Martinez Munuera nhờ sự trợ giúp của tổ VAR đã cho Real hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11, Ramos sút penalty chính xác phút 63 trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách đúng phút 90.

Giúp Real thắng Barca, Sergio Ramos sáng cửa là "Hậu vệ hay nhất lịch sử" - 1

Sergio Ramos sút phạt đền chính xác giúp Real Madrid đánh bại Barcelona ngay ở Nou Camp tại trận "Siêu kinh điển" thứ 278 trong lịch sử

Chỉ 1 ngày sau trận "Siêu kinh điển" vừa qua, mới đây, trên France Football, tạp chí chủ quản của giải thưởng "Quả bóng Vàng" đã đăng tải câu hỏi trực tuyến: "Sergio Ramos có nên được coi là hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử hay không?". Theo đó, 62% độc giả của tạp chí nổi tiếng nước Pháp đã cho rằng trung vệ thủ quân của Real Madrid rất xứng đáng với điều đó, trong khi chỉ có 38% còn lại phản đối.

Giúp Real thắng Barca, Sergio Ramos sáng cửa là "Hậu vệ hay nhất lịch sử" - 2

Số đông độc giả trực tuyến của tạp chí France Football ủng hộ Sergio Ramos được bầu là "Hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử"

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến bóng đá thế giới đình trệ, France Football đã quyết định không trao danh hiệu "Quả bóng Vàng 2020". Thay vì chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất năm nay, tạp chí bóng đá có trụ sở ở kinh đô ánh sáng Paris đã quyết định tổ chức cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sergio Ramos cũng được vinh dự góp mặt trong danh sách các hậu vệ ứng cử viên lọt danh sách này, bên cạnh dàn huyền thoại nổi tiếng như Franco Baresi, Franz Beckenbauer, Fabio Cannavaro, Marcel Desailly, Ronald Koeman, Bobby Moore, Daniel Passarella, Matthias Sammer và Gaetano Scirea.

Giúp Real thắng Barca, Sergio Ramos sáng cửa là "Hậu vệ hay nhất lịch sử" - 3

Ramos cạnh tranh vị trí với các hậu vệ đàn anh trong cuộc bầu chọn "Đội hình xuất sắc nhất lịch sử" của France Football

Ramos đã giành được 22 danh hiệu lớn nhỏ khi khoác áo Real Madrid từ năm 2005 đến nay, trong đó có 4 chức vô địch Champions League và 5 danh hiệu quán quân La Liga. Ngôi sao sinh ra ở Camas từng đăng quang ngôi cao nhất ở World Cup 2010 cùng 2 kỳ Euro 2008 và 2012 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

Ramos được vinh danh là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử với 104 pha lập công sau 732 trận cấp độ CLB trong màu áo Sevilla và Real Madrid. Theo tờ AS, ngôi sao 34 tuổi hiện đeo băng đội trưởng Real Madrid đã sút thành công 25 quả phạt đền gần nhất, một thành tích mà ngay cả những siêu tiền đạo như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng chưa từng làm được.

    Bình Luận