Lamine Yamal: Người mang lại tiền bạc và danh vọng cho Barcelona

Tuy Barcelona đang gặp những khủng hoảng nhất định nhưng lò đào tạo La Masia trứ danh vẫn hoạt động tốt.
 

BLĐ Barca đang gấp rút giải quyết những vấn đề về kinh tế để có thể mạnh tay hơn trên TTCN. Không hẳn họ thiếu tiền mà đang bị La Liga ràng buộc về quỹ lương, cũng như số tiền có thể vung ra. 

May thay trong bối cảnh đó, lò La Masia vẫn đang hoạt động tốt. 5 năm qua, họ lần lượt cung cấp cho đội một Barca những tài năng đầy triển vọng. Ansu Fati, Gavi, Pedri, Alejandro Balde đã được trao cơ hội và dần trở thành trụ cột của CLB. 

Lamine Yamal: Người mang lại tiền bạc và danh vọng cho Barca - Bóng Đá

 Yamal làm khổ hàng thủ Villarreal với khả năng rê dắt điêu luyện.

Lò La Masia vẫn là niềm tự hào của người Catalan. Và khi Gavi, "Cậu bé vàng" của năm 2022, đang trên đà thăng tiến, Xavi tiếp tục trình làng một sao mai nữa. Sau trận gặp Villarreal đêm qua, giới chuyên môn lại tiếp tục bàn luận về câu chuyện: "Lamine Yamal có phải là 'Cậu bé vàng' mới của bóng đá thế giới?"

Yamal mới được gọi lên đội một Barca trong cuộc đụng độ với CF Intercity tại Copa del Rey hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Thời điểm đó, anh chưa đủ 16 tuổi để có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Dẫu vậy, chỉ sau 8 tháng, Yamal đã chiếm trọn niềm tin của Xavi. 

Việc Raphinha bị treo giò cách đây một tuần hóa ra là một dịp để Yamal chứng tỏ bản thân. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính một trận đấu ở La Liga trong thế kỷ 21, ở mốc 16 tuổi 38 ngày. Đêm qua, Yamal một lần nữa ra sân ngay từ đầu, khi hàng ghế dự bị của Barca có Ansu Fati, Ferran Torres. 

Cầu thủ sinh năm 2007 là người được chấm điểm cao thứ 3 của trận theo trang Sofascore. Anh bỏ túi 1 kiến tạo và đặc biệt có 3 pha rê bóng thành công, với hiệu suất 100%. Cái chân trái của Yamal khiến người ta liên tưởng tới ngôi sao Lionel Messi ở thời điểm ra mắt CLB. 

Xavi ví cậu học trò là một luồng điện làm tê liệt hàng thủ Villarreal. Tờ Goal dẫn lời chiến lược gia 43 tuổi: "Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi; là người khiến đối thủ mất thăng bằng, một luồng điện, một đối thủ khá khó truy cản. Cậu ấy có một tương lai tuyệt vời".

Rê bóng dường như là một đặc sản của những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia. Fati có tố chất ấy. Gavi cũng từng khuynh đảo hàng thủ tuyển Italia với 'ngón nghề' này. 

Lamine Yamal: Người mang lại tiền bạc và danh vọng cho Barca - Bóng Đá

 Xavi đang sở hữu một dàn sao trẻ đầy triển vọng.

Tuy nhiên, ở gương mặt 'búng ra sữa' của Yamal, người ta mường tượng ra một thứ gì đó lớn lao hơn. "Tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội mà HLV dành cho tôi. Tôi không sợ. Tôi cố gắng chơi bóng, đó là điều tôi làm tốt nhất," anh chia sẻ sau 76 phút thăng hoa trước Villarreal. 

Trong thời điểm mà bóng đá đang bị công nghiệp hóa triệt để, được chứng kiến những người như Yamal chơi bóng là điều đáng trân trọng. Anh xử lý bóng bằng trí tưởng tượng và đi bóng với sự dạn dĩ. Trước đây khoảng hai thập kỷ, một chuyên gia từng đánh giá: "Người Brazil xem trái bóng là bạn, còn người Đức xem trái bóng là công cụ hành nghề". 

Rất may Yamal vẫn giữ được sự hoang dã, sự bản năng của một cậu nhóc chưa học hết cấp 3. Chính phong cách cầm bóng xộc thẳng vào hậu vệ đối phương của Yamal mới là nét chấm phá của Barca ở phần đầu mùa giải. Tiền bạc và danh vọng của Barca vơi rồi lại đầy, khi họ trở về với đúng bản ngã!

Ngọa Long | 17:40 28/08/2023
    Bình Luận